vĐồng tin tức tài chính 365

Bảo mẫu ném bé sơ sinh lúc nửa đêm

2023-06-02 10:45

Ngày 1/6, nhà chức trách quận Hoàng Mai đang làm việc với bảo mẫu quê Nam Định này, làm rõ dấu hiệu hành vi bạo hành trẻ em.

Việc làm của Chi bị camera an ninh ghi lại

Việc làm của bảo mẫu bị camera an ninh ghi lại

Cô gái 21 tuổi được gia đình anh Bằng ở tòa chung cư HH2C Linh Đàm thuê làm giúp việc, chuyên chăm sóc con mới sinh được khoảng một tháng. Khi xem camera, anh phát hiện khoảng 2h ngày 31/5, bảo mẫu một mình chăm bé đã "bế xốc, lắc mạnh nhiều lần" khiến con anh khóc thét, rồi ném mạnh xuống giường.

Khi nhập Bệnh viện Nhi trung ương, con anh Bằng tỉnh táo, môi hồng, phổi thông khí đều hai bên, tim đều mạch rõ, bụng mềm, ngực và khung chậu vững, trương lực cơ bình thường, bú tốt. Trên da chưa phát hiện xây xát bầm tím. Sáng nay, bé đã xuất viện về nhà.

Anh Bằng cho hay không yêu cầu công an xử lý bảo mẫu này mà chỉ muốn răn đe để không tái phạm, để nhận thức ra việc làm của mình là không đúng.

Bạo hành ở HH Linh Đàm
 
 

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường cho biết gia đình cháu bé không có đơn yêu cầu xử lý nhưng bảo mẫu vẫn có thể bị xử lý hình sự về tội Hành hạ người khác, theo điều 140 Bộ luật Hình sự. Tội danh này không phụ thuộc vào yêu cầu của bị hại.

Theo ông, trẻ em có quyền được bảo vệ tính mạng, được bảo đảm tốt nhất các điều kiện sống và phát triển nên người nào bạo hành trẻ em có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.3612164-med-aun-cul-hnis-os-eb-men-uam-oab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bảo mẫu ném bé sơ sinh lúc nửa đêm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools