vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ trục lợi bảo hiểm ở Đồng Nai: Tạm dừng khám BHYT đối với 4 phòng khám

2023-06-03 10:50

Trước đó, ngày 29.5, Công an TP.Biên Hòa phát hiện và bắt giữ L.T.H (43 tuổi) và H.T.Đ (36 tuổi, cùng ngụ P.Trảng Dài, Tp.Biên Hòa) khi cả 2 tàng trữ các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe đã được làm khống nội dung chuẩn bị giao cho những người đặt mua.

Đến ngày 30.5, Công an TP.Biên Hòa phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an Đồng Nai đồng loạt khám xét 6 phòng khám đa khoa trên địa bàn các P. Long Bình Tân, Tân Hiệp, Bửu Long, Long Bình và Trảng Dài.

Qua khám xét lực lượng công an thu giữ nhiều máy móc, tài liệu, giấy tờ liên quan để phục vụ công tác điều tra. Trong đó có hơn 170.000 giấy xác nhận bệnh, giấy khám sức khỏe đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám.

Bước đầu xác định, các phòng khám này đã bán, làm khống các loại giấy tờ như giấy xác nhận bệnh nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe (để bán cho người lao động, chủ yếu là công nhân trong các công ty). Ngoài ra các phòng khám còn lập hồ sơ để được quyết toán tiền bảo hiểm y tế.

Đến nay Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ 18 người, gồm 5 bác sĩ là trưởng và phó các phòng khám; cùng 11 dược sĩ, nhân viên y tế và 2 "cò" mua bán giấy tờ giả.

Xem thêm: mth.45759490306032581-mahk-gnohp-4-iov-iod-tyhb-mahk-gnud-mat-ian-gnod-o-meih-oab-iol-curt-uv/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ trục lợi bảo hiểm ở Đồng Nai: Tạm dừng khám BHYT đối với 4 phòng khám”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools