vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Thời điểm thích hợp để đối thoại là ngay bây giờ

2023-06-03 13:12

Trong bài phát biểu tại Đối thoại Shangri-La 2023, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin kêu gọi tăng cường đối thoại. Ông Austin cho rằng việc sẵn sàng đối thoại là hành động của “các nhà lãnh đạo quốc phòng có trách nhiệm”, theo tờ Strait Times.

“Đối với các nhà lãnh đạo quốc phòng có trách nhiệm, thời điểm thích hợp để đối thoại là bất cứ lúc nào. Thời điểm thích hợp để đối thoại là mọi lúc. Và thời điểm thích hợp để đối thoại là ngay bây giờ. Đối thoại không phải là một phần thưởng. Đó là một điều cần thiết” - ông Austin nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Thời điểm thích hợp để đối thoại là ngay bây giờ ảnh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin phát biểu tại Đối thoại Shangri-La 2023.
Ảnh: REUTERS

Bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc (TQ) không sẵn sàng hợp tác sâu hơn trong lĩnh vực quốc phòng, ông Austin cho biết ông hy vọng tình hình sẽ sớm thay đổi.

“Các cường quốc phải là ngọn hải đăng của sự minh bạch và trách nhiệm. Mỹ cam kết thực hiện phần việc của mình. Và chúng tôi quyết tâm giữ cho khu vực này được rộng mở, hòa bình và thịnh vượng” - bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khẳng định.

Trong bài phát biểu của mình, ông Austin cũng đã đề cập đến căng thẳng gia tăng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, bao gồm “số lượng đáng báo động các vụ đánh chặn nguy hiểm đối với máy bay của Mỹ và đồng minh, vốn đang bay hợp pháp trong không phận quốc tế”.

Trước khi Đối thoại Shangri-La 2023 diễn ra, Lầu Năm Góc cho biết phía TQ đã từ chối yêu cầu của Mỹ về một cuộc gặp giữa bộ trưởng quốc phòng hai nước tại Singapore.

Hôm 2-6, Lầu Năm Góc cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp TQ Lý Thượng Phúc đã chào hỏi và bắt tay nhau tại đêm tiệc khai mạc Đối thoại Shangri-La 2023, nhưng cả hai không có “cuộc trao đổi thực chất", theo hãng tin Reuters.

KHOA ĐIỀM

Xem thêm: lmth.912637tsop-oig-yab-yagn-al-iaoht-iod-ed-poh-hciht-meid-ioht-ym-gnohp-couq-gnourt-ob/nv.olp

“Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Thời điểm thích hợp để đối thoại là ngay bây giờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools