vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương bị đình chỉ hoạt động 12 tháng

2023-06-03 15:59
TP.HCM: Phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương bị đình chỉ hoạt động 12 tháng - Ảnh 1.

Phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương, quận 10 nhận được nhiều phản ảnh từ người dân về việc người khám chữa bệnh chưa có chứng chỉ hành nghề - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Ngày 3-6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có quyết định xử phạt với các cá nhân, cơ sở vi phạm từ ngày 30-5 đến 2-6 trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Phòng khám sản phụ khoa tại địa chỉ 70 Hùng Vương, quận 10, do bác sĩ Chu Thị Cảnh làm chủ, đã bị xử phạt hơn 76 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 12 tháng, tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh ba tháng.

Lý do là cơ sở này đã vi phạm với hàng loạt nội dung: Lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh, không đeo biển tên, lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ đầy đủ theo quy định.

Bên cạnh đó, cơ sở này còn sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Các cá nhân này gồm điều dưỡng Lê Thị Ngọc Ánh, Đoàn Ngọc Lệ bị phạt 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 22 tháng vì đã khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Còn Nguyễn Thị Ngọc Hiền (nhân viên của phòng khám) cũng bị phạt 35 triệu vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt bà Nguyễn Thị Hoa, chủ cơ sở nha khoa trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình, 80 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép. Cơ sở bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Công ty TNHH TM DV Meta Premium tại 25 Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3, bị phạt 70 triệu vì quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ ID Korea phường Tân Hưng, quận 7, bị xử phạt 160 triệu đồng, đình chỉ hoạt động cơ sở vi phạm trong 18 tháng do không có giấy phép hoạt động.

TP.HCM: Xử phạt hai bác sĩ sản phụ khoa ở phòng khám sai phạmTP.HCM: Xử phạt hai bác sĩ sản phụ khoa ở phòng khám sai phạm

Cùng địa chỉ 141 Trần Bình Trọng (phường 2, quận 5, TP.HCM), Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt hai bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Cao Hữu Thịnh và Lê Som Lan vì mắc nhiều vi phạm.

Xem thêm: mth.23002125130603202-gnaht-21-gnod-taoh-ihc-hnid-ib-gnouv-gnuh-07-aohk-uhp-nas-mahk-gnohp-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: Phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương bị đình chỉ hoạt động 12 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools