vĐồng tin tức tài chính 365

5 bác sĩ và hàng loạt nhân viên y tế bị tạm giữ hình sự

2023-06-04 03:29

Ngày 2/6, 18 người bị điều tra về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức do làm giả giấy tờ khám chữa bệnh, trục lợi bảo hiểm xã hội.

Trong đó có 3 bác sĩ là Trưởng phòng khám đa khoa Long Bình Tân, Tân Long và Hiền Phước; 2 bác sĩ là Phó phòng khám đa khoa Tam Đức và chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức; còn lại là nhân viên y tế và những người môi giới.

Động thái này được đưa ra sau 3 ngày Công an TP Biên Hòa đồng loạt khám xét nhiều phòng khám, nhà ở của một số người liên quan tại phường Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Hòa. Hàng trăm nghìn giấy chứng nhận nghỉ bệnh hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe ghi khống kết quả (chưa có thông tin người khám) đã bị thu giữ.

Cảnh sát thu giữ một số tài liệu liên quan chuyên án. Ảnh: Thái Hà

Cảnh sát thu giữ tài liệu liên quan chuyên án. Ảnh: Thái Hà

Thượng tá Ninh Văn Đẳng, Phó Trưởng Công an TP Biên Hòa, cho biết hơn 40 người liên quan việc làm giả giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận được nghỉ bệnh hưởng bảo hiểm xã hội đã bị triệu tập và đều thừa nhận sai phạm.

Nhà chức trách xác định, hàng loạt công nhân vờ bị bệnh rồi mua "giấy xác nhận bệnh" của các phòng khám trên, nộp cho công ty. Tiếp đó, doanh nghiệp sẽ lập danh sách công nhân gửi cho bảo hiểm xã hội để được chi trả 75% lương (bệnh thông thường).

"Bước đầu nhận định đường dây đã trục lợi hàng trăm tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội", một điều tra viên nói.

Cảnh sát cùng đại diện Viện kiểm sát kiểm tra một máy tính ở phòng khám liên quan đến đường dây trục lợi bảo hiểm xã hội. Ảnh: Thái Hà

Cảnh sát cùng đại diện Viện kiểm sát kiểm tra một máy tính ở phòng khám liên quan đến đường dây làm giả giấy nghỉ bệnh, trục lợi bảo hiểm xã hội. Ảnh: Thái Hà

Trước đó, ngày 14/5/2022, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đồng Nai kiểm tra Phòng khám đa khoa Tân Long (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa), một số doanh nghiệp và phát hiện dấu hiệu sai phạm. Sau đó hồ sơ được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh.

Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.9582164-us-hnih-uig-mat-ib-et-y-neiv-nahn-taol-gnah-av-is-cab-5/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“5 bác sĩ và hàng loạt nhân viên y tế bị tạm giữ hình sự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools