vĐồng tin tức tài chính 365

Các hãng vận tải biển Đài Loan mạnh tay thưởng giữa năm

2023-06-04 06:50

Theo Economic Daily News, hãng vận tải biển Yang Ming Marine Transport (Đài Loan, Trung Quốc) tuần trước thông báo thưởng nhân viên tổng cộng 2,3 tỷ Đài tệ (75 triệu USD). Con số này tương đương 30 tháng lương. Hồi tháng 1, họ cũng thưởng cuối năm lên đến 12 tháng lương cho các nhân viên.

Trong email gửi Bloomberg, Yang Ming giải thích công ty này có quy định trích 1% lợi nhuận của năm trước để trả cho nhân viên. Dù vậy, mức thưởng cụ thể của từng nhân viên sẽ được công ty tính toán sau.

Tàu container của Yang Ming Marine Transport tại Thâm Quyến (Trung Quốc). Ảnh: Bloomberg

Tàu container của Yang Ming Marine Transport tại Thâm Quyến (Trung Quốc). Ảnh: Bloomberg

Đại gia vận tải biển Evergreen Marine cũng sẽ thưởng cho 3.100 nhân viên tổng cộng 1,9 tỷ Đài tệ. Các cổ đông công ty đã thông qua khoản thưởng này trong một cuộc họp đầu tuần trước. Hôm 31/5, nhiều nhân viên đã nhận được tiền thưởng tương đương 10-11 tháng lương.

Hồi tháng 1, công ty này cũng thưởng nhân viên từ 10 đến 52 tháng lương sau khi ghi nhận lợi nhuận kỷ lục 334,2 tỷ Đài tệ (10,9 tỷ USD) năm ngoái. Với các công nhân ở bậc lương hàng tháng 40.000 Đài tệ (hơn 1.300 USD), hầu hết mang về nhà khoản tiền thưởng trị giá 2 triệu Đài tệ, tương đương với hơn 4 năm tiền lương.

Theo thống kê mới nhất của cơ quan thống kê Đài Loan, lương trung bình năm của lao động nước này là 506.000 Đài tệ năm 2021.

Năm ngoái, Evergreen cũng thưởng tới 40 tháng lương cho nhân viên. Thời điểm đó, họ đã lập kỷ lục về khoản thưởng cuối năm cao nhất mà một công ty Đài Loan đã niêm yết từng trả cho nhân viên.

Hai năm qua, các hãng vận tải biển ăn nên làm ra khi nhu cầu hàng hóa và cước vận tải tăng cao trong đại dịch. Dù vậy, khoản lời này đang giảm, do bất ổn kinh tế khiến vận tải biển toàn cầu đi xuống.

Giới phân tích ước tính lợi nhuận ròng của Evergreen giảm 94% năm nay xuống 18,6 tỷ Đài tệ. Yang Ming cũng được dự báo lợi nhuận giảm 99% còn 2,2 tỷ Đài tệ.

Hà Thu (theo Bloomberg, Taiwan News)

Xem thêm: lmth.1513164-man-auig-gnouht-yat-hnam-naol-iad-neib-iat-nav-gnah-cac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các hãng vận tải biển Đài Loan mạnh tay thưởng giữa năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools