vĐồng tin tức tài chính 365

Avram Glazer im lặng khiến fan MU phẫn nộ sau chung kết FA Cup

2023-06-04 19:17

Quá trình tiếp quản và đổi chủ sở hữu ở Manchester United đã diễn ra được một thời gian và không có dấu hiệu cho thấy nó sẽ sớm đi đến hồi kết, bất chấp việc Avram Glazer đã tham dự trận chung kết FA Cup trên sân Wembley.

Đồng chủ tịch Manchester United Avram Glazer từ chối trả lời các câu hỏi về tiến trình tiếp quản câu lạc bộ tại trận chung kết FA Cup mà “quỷ đỏ” thua Man City 1-2 trên sân vận động Wembley.

Nhà Glazer đã công khai mời chào các nhà đầu tư vào MU vào cuối năm ngoái và quá trình này kéo dài đến tận bây giờ. Tỉ phú giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe đang chiến đấu với chủ ngân hàng Qatari Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani để tiếp quản hoàn toàn CLB MU.

Avram Glazer im lặng khiến fan MU phẫn nộ sau chung kết FA Cup ảnh 2

Avram Glazer bắt tay với người đứng đầu TP Khaldoon Al-Mubarak trên sân Wembley. ẢNH: GETTY

Một loạt các bên khác đến từ Mỹ cũng có thể đầu tư vào MU để nhà Glazer vẫn nắm quyền kiểm soát đội chủ sân Old Trafford. Quá trình tiếp quản diễn ra chậm chạp đã khiến những người hâm mộ “quỷ đỏ”, vốn đã vỡ mộng với nhà Glazer ngày càng thất vọng.

Bên cạnh tiến độ chậm chạp, có rất ít thông tin từ nhà Glazer về việc tiếp quản. Ngày càng có nhiều lo ngại rằng những ông chủ người Mỹ sẽ không bán MU. Avram đã tham dự một số trận đấu của MU trong suốt mùa giải này và cho đến nay ông vẫn là thành viên nổi bật nhất của gia đình Glazer.

Bây giờ, ngay cả Avram Glazer cũng giữ im lặng và phớt lờ những câu hỏi từ phóng viên Sky News khi họ cố gắng phỏng vấn ông trong khu vực hỗn hợp trên sân Wembley để tìm kiếm tin tức về quá trình bán CLB MU.

Avram Glazer im lặng khiến fan MU phẫn nộ sau chung kết FA Cup ảnh 3

Avram Glazer phớt lờ các câu hỏi của phóng viên và bỏ đi. ẢNH: SKY

"Ông chắc chắn sẽ bán Manchester United? Ông sẽ chấp nhận giá thầu của Jim Ratcliffe hay Qatar? Tại sao ông không nói chuyện với người hâm mộ? Người hâm mộ không xứng đáng được biết chuyện gì đang xảy ra với việc tiếp quản sao?" Phóng viên Sky News Rob Harris liên tục đặt câu hỏi.

Đáp lại, Avram Glazer chỉ tiếp tục bước đi và không để ý đến Harris, trước khi sải bước qua một cánh cửa cách xa các phóng viên. Đã có nhiều lời chỉ trích về cách nhà Glazer xử lý quá trình bán đội chủ sân Old Trafford. Đặc biệt, các fan MU đã quá mệt mỏi và phẫn nộ trước sự hiện diện của nhà Glazer tại Old Trafford.

Cựu đội trưởng của MU, Gary Neville thẳng thừng chỉ trích nhà Glazer. Biểu tượng của Quỷ đỏ tức giận với cách nhà Glazer đối xử với người hâm mộ. Cựu hậu vệ phải của MU gần đây khẳng định rằng nhà Glazer cuối cùng vẫn sẽ nắm quyền kiểm soát tại Old Trafford.

Avram Glazer im lặng khiến fan MU phẫn nộ sau chung kết FA Cup ảnh 4

Các fan MU giăng biểu ngữ kêu gọi Glazer out. ẢNH: AP

Gary Neville viết tweet vào tuần trước: "Rõ ràng là gia đình Glazer sẽ không công bố bất cứ điều gì về quyền sở hữu cho đến khi mùa giải kết thúc! Họ đã tung ra nó một cách thiếu chuyên nghiệp trong nhiều tuần và nhiều tháng nay.

Họ biết các cuộc biểu tình của người hâm mộ sẽ nghiêm trọng hơn nếu các trận đấu vẫn được diễn ra và kết quả cuối cùng của quá trình bán MU không giống như mong đợi. Về cơ bản, bất kỳ thành viên nào của gia đình Glazer ở lại MU sẽ bị tất cả người hâm mộ coi là không thể chấp nhận được. Đây có phải là lý do tại sao họ đang trì hoãn?”.

Đáng chú ý, nếu bán MU cho Sir Jim Ratcliffe, nhà Glazer sẽ giữ lại 20% cổ phần MU và tiếp tục có tên trong hội đồng quản trị CLB. Nếu tính theo giá trị 1 cổ phiếu, Ratcliffe ra giá mua MU cao hơn Sheikh Jassim của Qatar. Vì thế, nhiều thông tin cho thấy Ratcliffe là người có khả năng lớn nhất tiếp quản MU.

Avram Glazer im lặng khiến fan MU phẫn nộ sau chung kết FA Cup ảnh 5
Avram Glazer xuất hiện trên sân Wembley theo dõi trận chung kết FA Cup. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Tuy nhiên, bây giờ vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy quá trình bán CLB Manchester United kết thúc, bất chấp Avram Glazer xuất hiện trên sân Old Trafford theo dõi trận chung kết FA Cup. Trước đó, nhiều thông tin cho thấy, với việc nhà Glazer hiện diện trên sân Wembley, đó là chỉ dấu cho thấy họ đã sẵn sàng kết thúc quá trình bán CLB.

PHẠM QUANG

Xem thêm: lmth.643637tsop-puc-af-tek-gnuhc-uas-on-nahp-um-naf-neihk-gnal-mi-rezalg-marva/nv.olp

“Avram Glazer im lặng khiến fan MU phẫn nộ sau chung kết FA Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools