vĐồng tin tức tài chính 365

Tiếng súng ám ảnh giữa cuộc gọi 911

2023-06-05 16:50

Ngày 30/11/2013, sự yên bình của cộng đồng Amhurst ở thành phố Atlanta bị phá vỡ. Khoảng 20h hôm đó, Pamela Williams, 43 tuổi, điên cuồng gọi 911 để báo cáo về một vụ đột nhập. Trong cuộc gọi được ghi âm, Pamela nói với điều phối viên rằng có kẻ trộm vào nhà và cô đang trốn trong tủ quần áo.

"Cứu tôi với", cô cầu xin bằng giọng thì thào. "Cứu tôi. Cứu...". Âm thanh tiếp theo là một tiếng súng chói tai.

Lực lượng phản ứng nhanh tìm thấy Pamela một mình trong nhà, bị bắn vào trán. Cô được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Rashun Chaney, điều phối viên 911 nhận cuộc gọi của Pamela, kể lại rằng anh nghe thấy sự sợ hãi trong giọng nói của cô. Anh cũng nghe thấy tiếng chó sủa điên cuồng. Sau đó, tiếng sủa dừng lại. Anh nghe thấy tiếng hét của Pamela, rồi một tiếng súng, cuối cùng là sự im lặng. Bị sang chấn tâm lý, Rashun từ chức, chuyển sang làm việc tại một đại lý ôtô.

Ngôi nhà của Pamela Williams ở khu Amhurst. Ảnh: WSB-TV

Ngôi nhà của Pamela Williams ở khu Amhurst. Ảnh: WSB-TV

Cảnh sát không tìm thấy dấu vân tay ở hiện trường. Họ cho rằng vụ giết người là kết quả của một vụ trộm bất thành.

Báo cáo khám nghiệm tử thi tiết lộ khi Pamela bị bắn, khẩu súng gí vào trán cô, vết thương do tiếp xúc cho thấy hung thủ cố ý bắn Pamela. Nhưng vì viên đạn bị vỡ khi va chạm mạnh, không thể xác định được chính xác loại súng giết người.

Cảnh sát đặt câu hỏi liệu Pamela có gây thù chuốc oán trong cuộc sống cá nhân hay công việc quản lý siêu thị của cô hay không. Một người đàn ông từng hẹn hò với Pamela trong một thời gian ngắn bị điều tra nhưng sau đó được xóa bỏ nghi vấn. Việc kiểm tra văn phòng của cô cũng không có kết quả gì.

Khi cuộc điều tra không có tiến triển, các nhân chứng trong khu phố trình báo cảnh sát rằng vào đêm xảy ra án mạng, họ quan sát thấy những bóng người chạy qua sân sau nhà, nhưng không thấy chiếc xe khả nghi nào phóng đi. Từ đó, cảnh sát suy đoán hung thủ sống trong khu vực này hoặc gần đây.

Dữ liệu hồ sơ cho thấy cộng đồng Amhurst xảy ra khoảng 60 vụ trộm vặt trong hai năm qua. Những vụ đột nhập này không dẫn đến bạo lực. Cảnh sát tin rằng Pamela bị giết vì thủ phạm không muốn để lại nhân chứng. Khi nghiên cứu các vụ trộm trong khu vực, họ tìm thấy một vụ án có những điểm tương đồng đáng kinh ngạc với vụ của Pamela.

Vào ngày 13/1/2013, Melissa Burke, 57 tuổi, nữ quân nhân nghỉ hưu, gọi 911 vào khoảng 22h từ ngôi nhà ở Chestnut Ridge, cách Amhurst khoảng 8 km. Cô báo cáo một vụ đột nhập.

Melissa kể lại: "Tôi trốn vào tủ quần áo trong phòng ngủ chính và nghe thấy tiếng bước chân khắp nhà. Nhưng chúng đã tìm thấy tôi. Tôi chỉ nhớ là đã nhìn thấy hắn và nhận ra hắn còn trẻ như thế nào".

Thủ phạm bắn Melissa liên tục cho đến khi điều phối viên nghe tiếng cò súng kêu lách cách, có nghĩa là không còn viên đạn nào nữa. Cô nhớ rằng những kẻ khác cũng chạy vào phòng thời điểm đó. Điều duy nhất cô nghe được là "Rời khỏi đây ngay. Cô ta chết rồi".

Melissa sống sót một cách thần kỳ. Tuy nhiên, cô không thể hỗ trợ điều tra vì vết thương quá nghiêm trọng, phải nằm viện hơn ba tháng.

Ngay sau cuộc gọi 911 của Melissa, cảnh sát vội đến hiện trường và đuổi theo một chiếc ôtô khả nghi đang rời đi. Chiếc xe, vốn bị đánh cắp vài giờ trước đó, bị va chạm khiến những kẻ ngồi bên trong bỏ chạy.

Cảnh sát thu hồi được một chiếc điện thoại di động rơi gần xe thuộc về James Calhoun, kẻ có tiền án trộm cắp. Khi bị thẩm vấn, James nói bị mất điện thoại. Không có đủ bằng chứng để bắt giữ, cảnh sát phải thả anh ta.

Tháng 12/2013, đội điều tra tìm kiếm xem liệu James có liên quan đến vụ án của Pamela hay không. Họ liên hệ với các phương tiện truyền thông, hy vọng cộng đồng chia sẻ manh mối. Nỗ lực của họ được đền đáp khi bố mẹ Jonathan Banks báo cáo rằng họ nghi ngờ con trai dính líu đến vụ sát hại Pamela.

Jonathan từng sống ở tiểu khu Amhurst, vừa ra tù vài tháng trước. Bố mẹ Jonathan thấy hoài nghi sau khi anh ta tìm đến đòi một số tiền lớn để rời thị trấn. Dù Jonathan từ chối nói lý do phải chạy trốn, họ đã nghe về vụ giết người trên bản tin và cảm thấy cần phải báo cáo những gì họ biết.

Nhân viên bảo vệ Jerry Link nói đã nhìn thấy bốn người đàn ông bỏ chạy ở khu vực gần nhà Pamela. Anh ta xác định được ba người trong số đó là Jonathan Banks, 23 tuổi, James Sims và James Calhoun, đều 19 tuổi. Sims và Calhoun sống trong cùng khu phố với Pamela.

Ba kẻ đột nhập nhà Pamela Williams, trộm cắp và sát hại nạn nhân. Ảnh: 11alive

Ba kẻ đột nhập nhà Pamela Williams, trộm cắp và sát hại nạn nhân. Ảnh: 11alive

Qua điều tra, một tài khoản Twitter được cho là của Calhoun đề cập đến việc sở hữu một khẩu súng sau vụ đột nhập. Cùng thời gian đó, một khẩu súng cỡ nòng 9 mm bị đánh cắp trong vụ trộm ở hạt Fulton vào tháng 11/2012. Khẩu súng này được cho là hung khí bắn Melissa và Pamela, nhưng cảnh sát không thể tìm được nó.

Ngày 10/12/2013, một nhân chứng có mối quan hệ thân thiết với một trong những nghi phạm gọi cho cảnh sát. Cô nói James Calhoun, James Sims và Jonathan Banks thừa nhận với cô rằng họ đã gây án.

Lúc này, cảnh sát đã có đủ bằng chứng để bắt nhóm tội phạm. Đến ngày 19/12, cả ba nghi phạm bị giam giữ, bị buộc tội trộm cắp và sát hại Pamela.

Các công tố viên xây dựng vụ án với bằng chứng từ một cửa hàng cầm đồ, nơi ba nghi phạm bốc dỡ đồ ăn cắp. Họ đã kết nối cả nhóm với hơn 100 vụ trộm trong và xung quanh khu vực Amhurst.

Phiên tòa xét xử "Đội tử thần Amhurst", biệt danh các phương tiện truyền thông địa phương đặt cho ba nghi phạm, diễn ra vào tháng 10/2016. Melissa xác định Calhoun là kẻ đã bắn cô, trở thành nhân chứng quan trọng trước tòa.

Ba bị cáo bị kết tội giết người, tấn công nghiêm trọng, trộm cắp và tàng trữ súng. Nhà chức trách không buộc tội người đàn ông thứ tư bị nghi ngờ có mặt trong vụ đột nhập nhà Pamela. James Sims và James Calhoun bị kết án tù chung thân, có cơ hội được ân xá. Jonathan Banks nhận án tù chung thân không ân xá.

Vụ án được tái hiện trong phim tài liệu Murder Calls: Death Comes Knocking (2017).

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Wsbtv)

Xem thêm: lmth.2803164-119-iog-couc-auig-hna-ma-gnus-gneit/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiếng súng ám ảnh giữa cuộc gọi 911”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools