vĐồng tin tức tài chính 365

Thi vào lớp 10 tại TP.HCM: Kỳ 'vượt vũ môn' đầu đời

2023-06-06 06:17
Kiểm tra thông tin cá nhân của thí sinh trong ngày làm thủ tục tại điểm thi Trường THCS Bàn Cờ, Q.3, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Kiểm tra thông tin cá nhân của thí sinh trong ngày làm thủ tục tại điểm thi Trường THCS Bàn Cờ, Q.3, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Nhiều năm qua, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 luôn được đánh giá là khốc liệt hơn cả kỳ thi đại học khi có khoảng 20.000 thí sinh rớt khỏi "đường đua" vào lớp 10 công lập.

Do vậy đây cũng được xem là kỳ "vượt vũ môn" khốc liệt đầu đời của những cô cậu học trò vừa tốt nghiệp THCS.

Cán bộ viết bài giúp 8 thí sinh bị tai nạn

Hôm qua 5-6, thí sinh đã tập trung tại các địa điểm thi để làm thủ tục dự thi. Có 96.334 thí sinh đến làm thủ tục, vắng 461 em.

Trong đó, có tám thí sinh bị tai nạn không thể cầm bút viết bài. Các thí sinh này thi tại điểm thi thuộc các quận, huyện như 3, 10, 12, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Gò Vấp và TP Thủ Đức.

"Tất cả những thí sinh trên sẽ có cán bộ coi thi viết hộ bài thi. Ngoài ra các điểm thi có thí sinh đặc biệt cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dụng như máy ghi hình, máy ghi âm... hỗ trợ thí sinh" - ông Hồ Tấn Minh, chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết.

Cũng trong sáng 5-6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã đến kiểm tra công tác thi tại Trường THCS Cần Thạnh và Trường THCS Bình Khánh, huyện Cần Giờ.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Ngô Tấn Hưng - hiệu trưởng Trường THPT Bình Khánh (trưởng điểm thi Trường THCS Bình Khánh) - cho biết điểm trường có 649 thí sinh thuộc năm trường trên địa bàn.

"Đối với các thí sinh ở xa, chúng tôi đã sắp xếp xe đưa rước, tạo điều kiện thuận lợi để các em đến đúng giờ. Trường cũng liên hệ cơ sở nấu ăn, đảm bảo an toàn để hỗ trợ bữa trưa cho các em. Các thầy cô ở trường trong những ngày qua cũng hỗ trợ điểm thi, tổng vệ sinh, sắp xếp bàn ghế".

Nguồn: Sở GD-ĐT TP.HCM - Đồ họa: TẤN ĐẠT

Nguồn: Sở GD-ĐT TP.HCM - Đồ họa: TẤN ĐẠT

Nhộn nhịp nơi giữ đồ cho học sinh

Ghi nhận tại điểm thi THCS Hoàng Văn Thụ (quận 10) cho thấy nhiều thí sinh vẫn mang theo nhiều vật dụng như điện thoại, sách tập, ba lô...

Điểm thi này có 21 phòng thi, ba phòng thi dự phòng và một khu vực giữ đồ cho thí sinh. Khu vực giữ đồ cho thí sinh được bố trí cách phòng thi 25m theo đúng quy định. Điểm thi này bố trí một thầy giáo làm công tác giữ đồ cho thí sinh.

Thầy Nguyễn Trần Khánh Bảo - trưởng điểm thi THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10 - khuyến cáo tất cả thí sinh chỉ mang theo những vật dụng quy định gồm bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

"Các em cần chuẩn bị ở nhà những vật dụng được mang vào phòng thi, còn những vật dụng không cần thiết thì không nên mang theo để đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi.

Tôi khuyên các em cần xem kỹ lịch thi để đến điểm thi đúng giờ, mang những vật dụng được phép đem vào phòng thi, giấy tờ tùy thân, thẻ dự thi để vào phòng thi thuận lợi. Các em cũng cần giữ sức khỏe và tinh thần thật tốt" - thầy Bảo nói.

Mời bạn đọc đón xem thông tin, bài giải

Tuổi Trẻ Online sẽ cập nhật bài giải các môn thi tuyển vào lớp 10 ngay sau các buổi thi. Bên cạnh đó, thông tin, câu chuyện, hình ảnh, video về kỳ thi cũng liên tục được cập nhật trên tuoitre.vn, mời bạn đọc đón xem.

Thi vào lớp 10 ở TP.HCM: Bố trí người ghi bài cho 8 thí sinh bị tai nạnThi vào lớp 10 ở TP.HCM: Bố trí người ghi bài cho 8 thí sinh bị tai nạn

Có 96.334 thí sinh đến làm thủ tục dự thi vào lớp 10 ở TP.HCM trong sáng 5-6, vắng 461 em. Trong đó, có 8 thí sinh bị tai nạn, không thể cầm bút viết bài.

Xem thêm: mth.33540432250603202-iod-uad-nom-uv-touv-yk-mch-pt-iat-01-pol-oav-iht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thi vào lớp 10 tại TP.HCM: Kỳ 'vượt vũ môn' đầu đời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools