vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát đường thuỷ Công an TPHCM và Đồng Nai truy đuổi bắt ‘cát tặc’ trong đêm

2023-06-06 13:30

Lúc 0 giờ 30 phút ngày 06/6/2023, Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM và tỉnh Đồng Nai tuần tra kiểm soát trên sông Đồng Nai, đoạn qua xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, Tổ công tác phát hiện, bắt quả tang một nhóm 5 đối tượng điều khiển 03 phương tiện (02 phương tiện khai thác và 01 phương tiện vận chuyển) hoạt động khai thác cát trái phép.

Ghe khai thác cát trên sông

Khi thấy Tổ công tác tiếp cận, các đối tượng khai thác không chấp hành, chống đối người thi hành công vụ và tăng ga mạnh điều khiển phương tiện bỏ chạy, một số khác tự đánh chìm phương tiện rồi nhảy xuống sông bỏ trốn. Tổ công tác lập tức tổ chức truy đuổi. Cuộc truy đuổi diễn ra khá quyết liệt, đến 3 giờ sáng cùng ngày thì Công an đã tạm giữ tất cả 05 đối tượng và 03 ghe gỗ cùng tang vật gần 30m3 cát, đưa về Trạm Cảnh sát đường thủy Cát Lái để làm việc.

Bắt quả tang khai thác cát trái phép

Tại đây, các đối tượng khai nhận hành vi của mình, gồm: Nguyễn Thanh Sơn (SN 1982, ngụ TPHCM) có nhiệm vụ lặn và đưa ống bơm hút vào đúng vị trí có cát, cũng như xử lý các tình huống dưới đáy sông trong quá trình bơm hút cát. Mỗi ngày lặn, Sơn được trả công 800 ngàn đồng; Nguyễn Minh Phụng (SN 2002, ngụ tỉnh Đồng Nai) có nhiệm vụ điều khiển máy bơm hút cát và trông coi quá trình bơm hút cát, 2 đối tượng còn lại phụ trách lặn và trông coi máy bơm của ghe bơm hút số 2.

Riêng ghe mua cát do Nguyễn Minh Quang (SN 1978, ngụ tỉnh Long An) làm chủ. Có nhu cầu mua cát với giá rẻ, Quang đã tìm hỏi và được chỉ đến khu vực xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch đang có ghe bơm cát bán với giá 2,2 triệu đồng/ghe. Khi hai bên đang thực hiện hành vi bơm hút cát từ dưới sông lên phương tiện bị Tổ công tác phát hiện và bắt giữ.

Các đối tượng được đưa về trụ sở làm rõ, xử lý

Đây là hoạt động vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng lớn đến dòng chảy của sông và môi trường tự nhiên, gây nguy hiểm cho người, phương tiện lưu thông.

Cũng trong thời gian này, ở một chuyên đề khác, Trạm Cảnh sát đường thủy Đồng Tranh nhận thông tin và phối hợp với Công an xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ tiến hành kiểm tra hành chính đối với phương tiện ghe, thuyền đang neo đậu tại bến Cầu Đò. Kết hợp tuyên truyền nhắc nhở người dân chấp hành đúng các quy định pháp luật, Tổ công tác tổ chức kiểm tra ma túy đối với người trên các phương tiện này. Kết quả, có 01 trường hợp dương tính với ma túy. Tổ công tác lập biên bản và Công an xã Tam Thôn Hiệp phụ trách xử lý vụ việc.

Mùa mưa năm nay diễn biến thất thường, lực lượng Cảnh sát đường thủy tăng cường tuần tra kiểm soát, phòng chống tội phạm, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người dân và giữ cho những tuyến sông bình yên.

Tường Vân- Trung Nguyên

Xem thêm: lmth.120841_gnos-nert-tac-pehp-iart-caht-iahk-gnout-iod-cac-tab/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Cảnh sát đường thuỷ Công an TPHCM và Đồng Nai truy đuổi bắt ‘cát tặc’ trong đêm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools