vĐồng tin tức tài chính 365

Sẽ cưỡng chế các hộ dân không giao mặt bằng làm Sân bay Long Thành

2023-06-06 16:51

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức mới đây đã làm việc với UBND huyện Long Thành, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan để nghe báo cáo về các trường hợp hiện chưa bàn giao mặt bằng cho dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Thành, trong khu vực dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 với tổng 2.500ha (gồm khu vực 1.810ha xây dựng sân bay và khu vực 722ha dự trữ đất dôi dư) còn 17 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng với diện tích hơn 6ha. Hiện nay đã có 2 hộ dân bắt đầu di dời, bàn giao mặt bằng.

Sẽ cưỡng chế các hộ dân không giao mặt bằng làm Sân bay Long Thành  ảnh 1

Còn 15 trường hợp còn lại chưa bàn giao mặt bằng trong khu vực dự án 2.500ha sân bay Long Thành. Ảnh: VH

Như vậy 15 trường hợp còn lại chưa bàn giao mặt bằng trong khu vực dự án đều đã được phê duyệt phương án đền bù, hỗ trợ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chi trả tiền, giải quyết tái định cư thì các hộ dân có ý kiến xem xét lại các chính sách nên địa phương phải thực hiện rà soát lại. Trong số này, có 7 trường hợp đồng ý thực hiện bàn giao mặt bằng trước ngày 10-6.

Riêng còn 8 trường hợp còn lại UBND huyện Long Thành tiếp tục thực hiện công tác vận động đồng thời cũng cố hồ sơ cưỡng chế để đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị huyện Long Thành, ACV và các nhà thầu tiếp tục có sự phối hợp để giải quyết sớm các vướng mắc còn lại.

Đối với 8 hộ dân còn lại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng hỗ trợ huyện Long Thành hoàn thành các hồ sơ pháp lý, tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền tuyên truyền vận động để người dân hiểu rõ chính sách và tự nguyên di dời bàn giao mặt bằng và hy vọng không có trường hợp nào phải ban hành quyết định cưỡng chế.

VŨ HỘI

Xem thêm: lmth.866637tsop-hnaht-gnol-yab-nas-mal-gnab-tam-oaig-gnohk-nad-oh-cac-ehc-gnouc-es/nv.olp

“Sẽ cưỡng chế các hộ dân không giao mặt bằng làm Sân bay Long Thành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools