Những người từ kênh YouTube Superkot nảy ra ý tưởng lạ lùng cho chiếc Toyota Supra. Xe sử dụng bánh khổng lồ, bánh tam giác đã có, nhưng chưa có ai độ bánh xe trong suốt.
Nhưng trước khi lắp bánh xe trong suốt, nhóm này đã thử các loại bánh khác cho Supra. Từ bánh xe golf, bánh xe ngựa cho đến bánh xe gỗ, tất cả đều không thành công. Bánh xe gỗ cũng chỉ trụ được vài giây sau, khi chiếc xe đi là gãy.
Bất ngờ thay, khi sử dụng bánh xe trong suốt, chiếc Toyota Supra lại có thời gian hoạt động dài hơi hơn.
Bánh xe trong suốt được làm từ kính acrylic, cùng loại mặt kính trên những đồng hồ phổ thông. Dù nhóm không nói rõ thông số, nhưng từ hình ảnh trong video có thể thấy kính không quá dày, chỉ khoảng 5cm.
Sau khi được lắp bánh xe trong suốt, chiếc Toyota Supra đã đi được… 5 phút rồi vỡ thành nhiều mảnh. Con số này quá ít với một chiếc ô tô bình thường, nhưng so với những thử nghiệm trên, ít nhất bánh xe trong suốt cũng đã tồn tại với thời gian tính bằng phút.
Dưới góc độ nào đó, có thể xem như một thử nghiệm tương đối thành công, ít nhất về mặt thu hút sự chú ý với 8,2 triệu lượt xem.
Kết quả chạy thử - Video: Superkot
Bên dưới video, bình luận cũng rất sôi nổi, thậm chí không thiếu những đóng góp mang tính xây dựng cho chiếc xe độ độc đáo này.
- Có thể thử polycarbonate (một loại nhựa tổng hợp dày và dẻo dai) thay vì acrylic.
- Acrylic rẻ hơn, nhưng hay bị nứt. Polycarb linh hoạt hơn và sẽ biến dạng chứ không bị nứt vỡ. Chỉ có điều giá hơi cao.
- Thêm viền kim loại có thể sẽ khác.
Nhưng cũng có những người không quá lạc quan. “Muốn lái ô tô với bánh xe từ kính thì phải có con đường làm từ cao su”, một người viết.
YangWang U9 có công suất tới 1.100 mã lực, nhưng siêu xe điện này có khả năng đặc biệt gây chú ý hơn là sức mạnh.