vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM phát sinh thêm nhiều điểm tồn đọng về rác thải

2023-06-11 09:33

Qua công tác kiểm tra giám sát các địa bàn, Sở TN&MT TP.HCM báo cáo cập nhật, bổ sung 171 điểm tồn đọng về rác thải. Trong đó có: 702 điểm tái phát sinh, 38 điểm mới phát sinh và 31 điểm chưa được dọn dẹp vệ sinh trên địa nhiều quận, huyện và TP Thủ Đức.

TP.HCM phát sinh thêm nhiều điểm tồn đọng về rác thải ảnh 1

TP.HCM phát sinh thêm nhiều điểm tồn đọng về rác thải. Ảnh: NC

Từ thực tế trên, Sở TN&MT kiến nghị UBND TP xem xét, chỉ đạo UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện giải quyết dứt điểm tồn động về rác trên địa bàn. Đồng thời đề nghị các địa phương duy trì chất lượng vệ sinh tại các điểm đã dọn dẹp và không để phát sinh các điểm mới.

Vừa qua, UBND TP.HCM đã có văn bản chấn chỉnh tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chủ động phối hợp với cùng sở GTVT và sở xây dựng rà soát, dự báo lượng rác phát sinh tại các khu vực công cộng để kịp thời điều chỉnh, xây dựng dự toán kinh phí thu gom, vận chuyển lượng rác phát sinh tại các khu vực.

Bên cạnh đó, các đơn vị có liên quan cần tăng cường kiểm tra, giám sát khối lượng rác phát sinh tại nguồn và chất lượng dịch vụ của các đơn vị đang thực hiện thu gom, vận chuyển trên địa bàn. Điều này nhằm đảm bảo toàn bộ rác phát sinh được thu gom, vận chuyển đến nơi xử lý theo quy định nhằm tránh nguy cơ ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường tại các điểm hẹn, trạm trung chuyển và các nơi công cộng trên địa bàn.

NGUYỄN CHÂU

Xem thêm: lmth.663737tsop-iaht-car-ev-gnod-not-meid-ueihn-meht-hnis-tahp-mchpt/nv.olp

“TP.HCM phát sinh thêm nhiều điểm tồn đọng về rác thải”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools