vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán sáng 12/6: Dòng tiền vẫn "yêu" nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

2023-06-12 10:54

Mặc dù phiên giảm điểm bất ngờ vào ngày 8/6 đã khiến giới đầu tư có chút “chùn bước”, nhưng trạng thái bán ra quyết liệt của dòng tiền lớn đã kích hoạt tâm lý muốn bắt đáy, thị trường nhanh chóng đảo chiều hồi phục ngay trong phiên sau đó. Việc chỉ số VN-Index test ngưỡng hỗ trợ 1.097 điểm trong phiên cuối tuần và bật tăng trở lại, cho thấy tâm lý của nhà đầu tư vẫn còn kỳ vọng thị trường tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, một phiên phục hồi trở lại sau nhịp giảm điểm trước đó, chưa thể xác nhận thị trường đã kết thúc điều chỉnh. Do đó, diễn biến thị trường rung lắc có thể còn xảy ra, tuy nhiên chỉ số vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng trước khi có thể xuất hiện thêm các nhịp điều chỉnh rõ nét hơn.

Theo ông Vũ Duy Khánh, Giám đốc Phân tích CTCK Smart Invest, tuần tới có khá nhiều dữ liệu vĩ mô quan trọng như lạm phát Mỹ và kỳ họp FOMC của Fed. Đây dự kiến có thể là 1 tuần biến động nếu như số liệu không được như kỳ vọng của các nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán các quốc gia đều đã tăng khá tốt, bởi tất cả đều đến ngưỡng cản ngắn hạn. Trong tuần giao dịch tới, thị trường sẽ thiên về thận trọng.

Quay lại phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 12/6, tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng sau những biến động bất ngờ trong những phiên cuối tuần trước khiến thị trường giao dịch khá chậm. Chỉ số VN-Index tiếp tục mở cửa tăng nhẹ rồi trở lại trạng thái giằng co trong biên độ hẹp khi bước vào đợt khớp lệnh liên tục.

Sau hơn 1 giờ giao dịch, nhóm VN30 dần phân hóa và gia tăng sức ép hơn trên thị trường khi các mã ngân hàng, chứng khoán phần lớn đều đảo chiều giảm nhẹ. Chỉ số VN-Index may mắn tăng nhẹ với sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trên bảng điện tử.

Trong khi nhóm vốn hóa lớn đang tỏ ra yếu kém, thì dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Trong đó, NVL đang là mã có thanh khoản tốt nhất thị trường với hơn 12 triệu đơn vị và đà tăng đang có chút hạ nhiệt; tiếp theo là PDR và VCG khớp trên dưới 7 triệu đơn vị và đều đang tăng hơn 2%...

Cổ phiếu GEX vẫn duy trì sức nóng khi có thời điểm tăng hơn 3% và hiện đang tăng 1,6% với thanh khoản thuộc top 10 dẫn đầu thị trường. Các mã vừa và nhỏ khác như ASM, HQC, HAG… cũng giao dịch trong sắc xanh với khối lượng khớp lệnh vài triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm: lmth.246323tsop-ohn-av-auv-ueihp-oc-mohn-uey-nav-neit-gnod-621-gnas-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán sáng 12/6: Dòng tiền vẫn "yêu" nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools