vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng lao dốc phiên đầu tuần

2023-06-12 11:57

Thời điểm 10h25, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 150.000 đồng/lượng cả ở chiều mua và bán so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng được doanh nghiệp điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng cả ở hai chiều xuống 66,4 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC giao dịch ở mức 66,47 - 6703 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, mở cửa giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới rớt 5 USD, giảm về 1.956 USD/ounce. Giá vàng thế giới hôm nay giảm dù trước đó, cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều kỳ vọng kim loại quý sẽ duy trì đà tăng.

Hiện thị trường đang chờ đợi thông tin từ cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về chính sách lãi suất trong những ngày tới. Các nhà đầu tư kỳ vọng áp lực lạm phát giảm sẽ giúp FED cân nhắc tạm dừng lộ trình tăng lãi suất.

Giá vàng lao dốc phiên đầu tuần - Ảnh 1.

Giới phân tích và nhà đầu tư đều kỳ vọng kim loại quý sẽ duy trì đà tăng. (Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg)

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ khó tăng mạnh cho đến khi chu kỳ tăng lãi suất của Mỹ kết thúc và vùng giá 2.000 USD/ounce có thể là mốc phục hồi trong ngắn hạn của kim loại quý những ngày tới.

Khảo sát giá vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn duy trì sự lạc quan về vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, các nhà phân tích tỏ ra thận trọng trước dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ được công bố trong tuần này và quyết định chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ.

Trong 21 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát của Kitco về triển vọng giá vàng tuần này, 43% cho rằng vàng sẽ tăng giá, 10% dự đoán giá giảm và 48% cho rằng giá đi ngang. Trong khi đó, trong gần 700 nhà đầu tư cá nhân tham gia khảo sát, 63% cho rằng giá kim loại quý tăng, 23% dự báo giảm và 14% nhận định thị trường vàng đi ngang.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cho biết, từ góc độ phân tích kỹ thuật, ông lạc quan về vàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông không kỳ vọng giá vàng sẽ vượt qua ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Vị chuyên gia này dự báo FED sẽ phát tín hiệu tạm dừng lãi suất và điều đó có thể giúp vàng tăng thêm 20 USD/ounce. "Tuy nhiên, tạm dừng không có nghĩa là FED đã kết thúc chu kỳ thắt chặt. Những gì vàng cần để vượt qua mức 2.000 USD/ounce là FED đưa ra tín hiệu rõ ràng về việc kết thúc chu kỳ lãi suất", Colin Cieszynski nói.

Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường của Blue Line Futures, đưa ra quan điểm trung lập với vàng. Ông cho rằng, với nhiều bất ổn của thị trường, các nhà đầu tư nên chờ đợi một sự đột phá vững chắc của giá vàng trước khi tham gia vào thị trường, đồng thời dự đoán việc vượt qua mức 2.063 USD/ounce sẽ báo hiệu một xu hướng tăng giá mới cho kim loại quý.

Dù vẫn có tâm lý lạc quan vững chắc trên thị trường, nhưng các nhà đầu tư bán lẻ cũng không mong đợi giá vượt mức 2.000 USD/ounce và nhận định giá vàng kết thúc vào tuần này quanh mức 1.992 USD/ounce.

Nói với Kitco News, Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho rằng việc tạm dừng tăng lãi suất sẽ có tác động tích cực đối với giá vàng. Nếu điều đó xảy ra, vàng có thể phá vỡ mức 1.950 USD/ounce và tăng lên ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Ngoài ra, theo ông Moya, nếu FED tiếp tục động thái tăng lãi suất, thị trường vàng sẽ chứng kiến một đợt bán tháo mạnh, khiến vàng sẽ có một đợt giảm giá sâu.

Có cơ hội cho vàng tăng giáCó cơ hội cho vàng tăng giá

VTV.vn - Cùng lúc với việc giá vàng hướng đến tuần giao dịch tốt nhất kể từ đầu tháng 5/2023, giá vàng trong nước tuần qua đã tăng 200 nghìn đồng/lượng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.37450150121603202-naut-uad-neihp-cod-oal-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng lao dốc phiên đầu tuần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools