vĐồng tin tức tài chính 365

Các nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ mở ra cơ hội tốt

2023-06-12 13:10

Dư âm tích cực của tuần giao dịch vừa qua được kỳ vọng sẽ tiếp nối trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, sự rung lắc sẽ thường trực hơn khi chỉ số VN-Index tiến dần đến khu vực 1.115 điểm, cũng chính là ngưỡng khiến chỉ số hụt hơi trong tuần trước.

Đặc biệt, đây cũng là tuần có phiên đáo hạn phái sinh 15/6, nên có thể nhiều nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn. Minh chứng là mức chênh lệch giữa Hợp đồng tương lai VN30F2306 với chỉ số VN30-Index phiên vừa qua cũng đã nới rộng lên mức -5,55 điểm. Dù vậy, theo giới chuyên gia, cơ hội tốt vẫn sẽ xuất hiện tại các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Một trong những tín hiệu của các phiên điều chỉnh là thanh khoản tăng đột biến, nhưng chỉ số không tăng, đơn cử như phiên thứ 4 tuần trước, khối lượng giao dịch tăng mạnh lên hơn 1 tỷ đơn vị, nhưng VN-Index chỉ nhích nhẹ hơn 1 điểm, dẫn đến phiên sau đó thị trường đã điều chỉnh tương đối mạnh.

"Khi thanh khoản tăng lên nhưng chỉ số VN-Index lại không có sự bứt phá mạnh thì khả năng dòng tiền chốt lời đã rục rịch vào thị trường, vì vậy tôi nghĩ nhà đầu tư cũng cần thận trọng, mặc dù kỳ vọng vẫn đang là rất tốt về chính sách. Tôi vẫn kỳ vọng 1.200 điểm nhưng sẽ cần thời gian", ông Lưu Chí Kháng, Trưởng phòng Tự doanh, Công ty CP Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam, cho biết.

Các nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ mở ra cơ hội tốt - Ảnh 1.

Dư âm tích cực của tuần giao dịch vừa qua được kỳ vọng sẽ tiếp nối trên thị trường chứng khoán. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

"Những người muốn bán ra thời điểm này có 2 trường hợp, một là họ đã mua và đã lãi từ 30 - 50% thì "nhấp nhổm" đi ra, hai là đến mức giá này, những người kẹt ở vùng 1.100 trước đó, từ năm trước cũng được hòa vốn, thậm chí có lời. Vì vậy thị trường sắp tới sẽ ổn định lại, có tích lũy, có điều chỉnh và tăng lên", ông Vũ Quang Huy, Trưởng phòng môi giới 24, Công ty CP Chứng khoán KBSV, nêu quan điểm.

Cũng theo nhận định của SSI Research, trong xu hướng tăng và dòng tiền năng động xoay vòng nhanh, cơ hội mở rộng với nhà đầu tư ngắn hạn ở các mã hoàn thành quá trình điều chỉnh cũng như có tín hiệu kỹ thuật tốt. Còn với nhà đầu tư trung hạn, chiến lược phù hợp là theo dõi những cổ phiếu có nền cơ bản tốt, có câu chuyện và tận dụng các những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng.

"Việc điều chỉnh là hết sức bình thường trong một nhịp tăng, nhưng nếu thanh khoản vẫn được duy trì ở những vùng cao như vậy và chỉ số điều chỉnh ở mức vừa phải trong biên hẹp thì điều đó hàm nghĩa rằng thị trường đang chấp nhận một vùng giá mới", ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc phân tích, Công ty CP Chứng khoán Nhất Việt, nhận định.

Xét về yếu tố dòng tiền và xu hướng kỹ thuật, các nhà phân tích cũng cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục nương theo nhịp tăng này để tìm kiếm lợi nhuận, song song với đó là quản trị tốt rủi ro bằng cách đa dạng hóa danh mục giữa các nhóm ngành và tuân thủ kỷ luật đã đề ra với các giao dịch ngắn hạn.

Dòng tiền nội quay trở lại thị trường chứng khoánDòng tiền nội quay trở lại thị trường chứng khoán

VTV.vn - Thị trường chứng khoán đang cho thấy nhiều tín hiệu tích cực hơn. Dòng tiền nội đang là động lực đưa VN-Index trở lại các mốc cao.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.75465810121603202-tot-ioh-oc-ar-om-es-gnourt-iht-auc-hnihc-ueid-pihn-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ mở ra cơ hội tốt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools