vĐồng tin tức tài chính 365

Gỡ khó cho thị trường vật liệu xây dựng

2023-06-12 14:23

Cuối tuần qua, 8 hội và hiệp hội trong ngành vật liệu xây dựng đã tổ chức Tọa đàm "Thị trường Vật liệu xây dựng - Những điểm nghẽn và giải pháp" nhằm đánh giá về tình hình sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm vật liệu xây dựng, từ đó đề xuất và kiến nghị các giải pháp để khơi thông thị trường.

Khó khăn của thị trường bất động sản đã tác động rất mạnh tới tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng, trong đó, sản lượng sản xuất và tiêu thụ của xi măng trong 5 tháng đầu năm nay đã giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản xuất thép thô giảm 22% hay lĩnh vực gốm sứ hiện nay cũng chỉ duy trì 50 - 60% so với công suất thiết kế. Các doanh nghiệp mong muốn được cơ cấu, hoãn giãn các khoản nợ, giảm lãi suất cho vay.

Các ý kiến tại tọa đàm cho rằng, thúc đẩy giải ngân đầu tư công, "phá băng" bất động sản là hai giải pháp tốt nhất để tháo gỡ khó khăn cho thị trường vật liệu xây dựng hiện nay.

Hiện nay, để giải quyết khó khăn trước mắt, các doanh nghiệp vật liệu xây dựng đang tích cực tiết giảm chi phí sản xuất, áp dụng công nghệ hương tới sản xuất xanh, bền vững.

Tháo gỡ điểm nghẽn về giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu xây dựngTháo gỡ điểm nghẽn về giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu xây dựng

VTV.vn - Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ điểm nghẽn về giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu xây dựng... để đẩy nhanh tiến độ các dự án GTVT trọng điểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.12624414121603202-gnud-yax-ueil-tav-gnourt-iht-ohc-ohk-og/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gỡ khó cho thị trường vật liệu xây dựng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools