vĐồng tin tức tài chính 365

Mẫu xe cao cấp của Kia 'cháy hàng', hút giới khách nhà giàu

2023-06-12 19:38
Mẫu xe cao cấp của Kia cháy hàng, hút giới khách nhà giàu - Ảnh 1.

Ảnh rò rỉ của Kia Morning mới - Ảnh: Carscoops

Đại diện Kia xác nhận họ sẽ không quay lưng lại với sedan và hatchback giá rẻ, dù ưu tiên của hãng trong thời gian qua là SUV và xe điện. Hai mẫu xe được xác nhận giữ lại là Picanto (tên gọi Morning tại nhiều thị trường quốc tế) và Cerato (K3).

Doanh số những phân khúc ngoài SUV và bán tải trên toàn cầu nhìn chung đang có xu hướng đi xuống trong thời gian qua. Nhưng thị phần hiện tại vẫn đủ lớn để khiến Kia không thể ngó lơ.

Hiện tại, Kia đang phát triển Cerato mới với lịch ra mắt dự kiến trong 12 - 18 tháng tới. Kia Picanto/Morning cũng đang chờ bản nâng cấp lớn thứ 2, dự kiến ra mắt trong vài tháng tới với những bức ảnh ban đầu của xe đã bị rò rỉ hồi tuần trước.

Mẫu xe cao cấp của Kia cháy hàng, hút giới khách nhà giàu - Ảnh 2.

Kia EV9 được kỳ vọng còn "hot" hơn cả Telluride trước đây - Ảnh: Kia

Dù không hề bỏ bê phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ, Kia cũng cho thấy họ làm rất tốt ở phân khúc đối diện là xe cỡ lớn giá cao.

Theo đại diện của Kia Úc chia sẻ với báo giới nước này tại Sydney trong tuần qua, Kia EV9 - dòng SUV điện chủ lực đã công bố hồi đầu năm của hãng - đang thu hút sự chú ý của những khách hàng sống trong các khu dân cư giàu có. Đây là đối tượng trước giờ không mấy quan tâm tới xe Kia.

Phân nhánh Kia Úc cũng đã nhận được hơn 5.000 động thái thăm dò từ khách hàng cho Kia EV9 ngay từ thời điểm hiện tại, dù giá xe ra sao vẫn chưa rõ và cũng chưa ai được sờ tận tay mẫu xe này. 

Thậm chí không dưới 50 khách hàng đã cọc mua xe luôn từ bây giờ. Gần như chắc chắn mẫu xe này sẽ "cháy hàng" tại Úc.

Kia EV9 được dự đoán khởi điểm ở mức dao động 55.000 - 60.000 USD - con số dư sức giúp xe tiến vào phân khúc hạng sang.

Dù vậy, so sánh trực tiếp với SUV sang 3 hàng "thuần chủng", mẫu xe điện mới này vẫn sẽ có ưu thế khá lớn về giá đặc biệt nếu đối thủ cũng chạy hệ truyền động thuần điện.

Kia Morning 2024 lần đầu lộ rõ ngoại thất, thay đổi lớn để cạnh tranh i10, WigoKia Morning 2024 lần đầu lộ rõ ngoại thất, thay đổi lớn để cạnh tranh i10, Wigo

Những chiếc xe đủ thú vị thường đi kèm với giá cao. Nhưng Kia Morning 2024 có thể thay đổi điều đó.

Xem thêm: mth.61530917001603202-uaig-ahn-hcahk-ioig-tuh-gnah-yahc-aik-auc-pac-oac-ex-uam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mẫu xe cao cấp của Kia 'cháy hàng', hút giới khách nhà giàu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools