vĐồng tin tức tài chính 365

Quỹ đầu tư của tỷ phú "liều ăn nhiều" Masayoshi Son chuẩn bị đợt sa thải mới

2023-06-13 11:57

Theo báo cáo của Reuters, việc sa thải, có thể được công bố trong hai tuần tới. Một số nguồn tin cho Reuters hay, đợt cắt giảm này có thể sẽ ảnh hưởng tới 30% số lượng nhân sự hiện tại bao gồm cả nhân sự đang làm việc tại Mỹ.

Báo cáo cuối tháng 3 cho thấy, quỹ đầu tư công nghệ Vision Fund của Softbank đã ghi nhận khoản lỗ kỷ lục lên tới 32 tỷ USD bất chấp sự phục hồi gần đây của cổ phiếu công nghệ.

Reuters đã liên hệ với SoftBank về thông tin sa thải trên nhưng tập đoàn này từ chối bình luận.

Quỹ đầu tư của tỷ phú liều ăn nhiều Masayoshi Son chuẩn bị đợt sa thải mới - Ảnh 1.

Quỹ đầu tư của tỷ phú "liều ăn nhiều" Masayoshi Son chuẩn bị đợt sa thải mới

SoftBank, vốn nổi tiếng với những khoản đầu vào công nghệ, như đầu tư vào gã khổng lồ fintech Klarna hay ByteDance, chủ sở hữu TikTok. Tuy nhiên ngân hàng này đã phải chứng kiến các danh mục đầu tư của mình giảm giá trong bối cảnh lãi suất tăng mạnh và căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng.

Softbank đã báo cáo khoản lỗ ròng là khoảng  970,14 tỷ yên trong năm tài chính vừa qua.

Trong năm vừa qua, SoftBank đã rút lui khỏi một số mảng đầu tư sinh lời nhất để huy động tiền mặt. Tập đoàn này đã bán cổ phần ở T-Mobile và Alibaba. Mặc dù kiếm được bộn tiền nhờ đầu tư sớm vào Alibaba từ hai thập kỷ trước nhưng ông chủ của Softbank Masayoshi Son đã tiếp tục phải bán cổ phần ở gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc trong năm khó khăn vừa qua.

Vào tháng 8/2022, SoftBank cho biết, tập đoàn này đã bán số cổ phần còn lại tại Uber.

Theo CNBC, SoftBank đã thu hẹp triệt để hoạt động đầu tư của mình. Ông Son gần như rút lui khỏi các buổi thuyết trình trước công chúng để tập trung vào việc niêm yết công ty thiết kế chip Arm.

Arm có trụ sở tại Cambridge, Anh, đã nộp hồ sơ lên sàn ở Mỹ. Nhiều khả năng, thương vụ này sẽ hoàn tất vào cuối năm nay. Việc IPO của Arm có thể sẽ cung cấp một khoản tài chính rất cần thiết cho   SoftBank.

Một số nguồn tin cho hay, Intel đang đàm phán với Arm để trở thành nhà đầu tư chính trong đợt IPO sắp tới.

Cổ phiếu của SoftBank đã tăng 5% trong giao dịch sáng thứ Ba sau tin tức này.

Trong khi đang theo đuổi chiến lược phòng thủ để củng cố bảng cân đối kế toán của mình, tập đoàn này cho biết, họ đang tìm kiếm "sự cân bằng giữa phòng thủ và tấn công" – một tín hiệu ngầm cho thấy, SoftBank có thể đầu tư nhiều hơn trong tương lai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26641601131603202-iom-iaht-as-tod-ib-nauhc-nos-ihsoyasam-ueihn-na-ueil-uhp-yt-auc-ut-uad-yuq/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quỹ đầu tư của tỷ phú "liều ăn nhiều" Masayoshi Son chuẩn bị đợt sa thải mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools