vĐồng tin tức tài chính 365

1 nữ bị cáo vụ Thủ Đức House: 'Bị cáo thượng tôn pháp luật, đưa lợi ích Nhà nước lên trên'

2023-06-13 16:51

Chiều 13-6, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm 67 bị cáo về 10 tội danh trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (Thủ Đức House) và các đơn vị có liên quan, với phần tham gia xét hỏi của các luật sư.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Thùy Quyên (trưởng Phòng kinh doanh Công ty Sài Gòn Tây Nam) khai gặp Trịnh Tiến Dũng duy nhất một lần và sau đó chỉ làm việc với bị cáo Trần Hoàn Tiên.

1 nữ bị cáo vụ Thủ Đức House: 'Bị cáo thượng tôn pháp luật, đưa lợi ích Nhà nước lên trên' ảnh 1

Các luật sư lần lượt tham gia phần xét hỏi các bị cáo trong vụ án. Ảnh: THẾ GIANG

Bị cáo Quyên thừa nhận hành vi như cáo trạng đã cáo buộc. Bị cáo này được xác định đã trực tiếp thỏa thuận với nhóm Trịnh Tiến Dũng việc mua bán linh kiện điện tử để xuất khẩu và hoàn thuế GTGT thông qua Công ty Sài Gòn Tây Nam và Công ty Hoàng Nam Anh.

Bị cáo này chính là người lập phương án kinh doanh trình HĐQT, lập 141 hợp đồng mua bán linh kiện điện tử của Công ty thuộc nhóm Trịnh Tiến Dũng để xuất khẩu và hoàn thuế GTGT trái pháp luật. Bị cáo Quyên bị xác định đã hưởng lợi hơn 1,2 tỉ đồng, giúp Trịnh Tiến Dũng chiếm đoạt hơn 372 tỉ đồng.

“Trách nhiệm của bị cáo cũng thể hiện rõ trong cáo trạng rồi” - bị cáo Quyên nói. Bị cáo này cho biết chấp nhận cáo trạng và phán quyết của HĐXX.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Thương (giám đốc Công ty Hoàng Nam Anh) lại phủ nhận cáo buộc của cáo trạng. Bị cáo này khai theo các hợp đồng thì đã xuất đủ hàng hóa, có tờ khai hải quan rõ ràng…

“Trịnh Tiến Dũng là ai, bị cáo hoàn toàn không biết”, bị cáo Thương nói. Theo bị cáo này, không ai lại giúp sức cho người khác chiếm đoạt tiền, trong đó có tiền của mình.

Bị cáo Thương nói thêm "bị cáo thượng tôn pháp luật, đưa lợi ích Nhà nước lên trên”. Bị cáo Thương bị VKSND Tối cao cáo buộc đã có hành vi thông qua Công ty Sài Gòn Tây Nam, ký hợp đồng mua linh kiện điện tử để xuất khẩu, lập hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT trái quy định của pháp luật, tạo điều kiện để Trịnh Tiến Dũng chiếm đoạt hơn 19 tỉ đồng.

Cáo trạng chỉ ra rằng bị cáo này đã hưởng lợi số tiền hơn 1,2 tỉ đồng và bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (với khung hình phạt cao nhất lên đến chung thân).

Tại tòa, đại diện Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết tại thời điểm mà Công ty Hoàng Nam Anh gửi hồ sơ hoàn thuế thì chưa phát hiện ra hành vi vi phạm.

Sau đó, nhận thấy có dấu hiệu không bình thường nên đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra…

MINH CHUNG

Xem thêm: lmth.167737tsop-nert-nel-coun-ahn-hci-iol-aud-taul-pahp-not-gnouht-oac-ib-esuoh-cud-uht-uv-oac-ib-un-1/nv.olp

“1 nữ bị cáo vụ Thủ Đức House: 'Bị cáo thượng tôn pháp luật, đưa lợi ích Nhà nước lên trên'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools