vĐồng tin tức tài chính 365

45 người tấn công trụ sở ủy ban xã ở Đăk Lăk bị bắt

2023-06-14 03:29

Ngày 13/6, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết các lực lượng tiếp tục truy tìm số nghi phạm còn lại.

Công an Đăk Lăk đang kêu gọi người phạm tội sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Trả lời VnExpress, một cán bộ tham gia kế hoạch bảo vệ mục tiêu, truy bắt các nghi can, cho biết nhiều lực lượng công an đang phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đăk Lăk tổ chức các đội vũ trang tinh nhuệ để khoanh vùng, vây bắt những người lẩn trốn.

Một nghi phạm bị bắt. Ảnh: Công an nhân dân

Một nghi phạm bị bắt. Ảnh: Công an nhân dân

Vụ tấn công trụ sở UBND, phòng làm việc của Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, xảy ra rạng sáng 11/6 khi một nhóm người đi xe máy dùng súng và các hung khí nguy hiểm lao đến đập phá. Hành vi này khiến 4 công an hy sinh, 2 cán bộ xã và 3 người dân thiệt mạng, 2 công an trọng thương.

Trong ngày đầu tiên truy tìm thủ phạm, lực lượng chức năng bắt 16 người, đến chiều nay đã bắt tổng cộng 45 nghi phạm. Nhiều vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC, bị thu giữ.

Tại xã Ea Tiêu, Ea Ktur, tình hình đã ổn định, cuộc sống người dân trở lại bình thường.

Công an và lực lượng đặc nhiệm Quân khu 5 phối hợp vây bắt tại cầu Cá Ngựa, thôn Đồng Sơn, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin. Ảnh: TTXVN

Công an và lực lượng đặc nhiệm Quân khu 5 phối hợp truy bắt tại cầu Cá Ngựa, thôn Đồng Sơn, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin. Ảnh: TTXVN

Ngày 12/6, Thủ tướng đã cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an và 2 liệt sĩ thuộc tỉnh Đăk Lăk hy sinh trong khi làm nhiệm vụ là: thiếu tá Hoàng Trung và đại úy Nguyễn Đăng Nhân, công an xã Ea Ktur; thiếu tá Trần Quốc Thắng và đại úy Hà Tuấn Anh, công an xã Ea Tiêu; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Ktur Nguyễn Văn Kiên; Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu Nguyễn Văn Dũng.

Trụ sở UBND xã Ea Tiêu bị các nghi phạm phá hoại, đang được lực lượng chức năng thu dọn. Ảnh:Trần Hóa

Hiện trường tại trụ sở UBND xã Ea Tiêu. Ảnh: Trần Hóa

Ngày 12/6, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, thượng tướng Lương Tam Quang (Thứ trưởng Bộ Công an) đã đến thăm, chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.

Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Quốc phòng tới kiểm tra hiện trường.

Phạm Dự - Trần Hóa - Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.1386164-tab-ib-kal-kad-o-ax-nab-yu-os-urt-gnoc-nat-iougn-54/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“45 người tấn công trụ sở ủy ban xã ở Đăk Lăk bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools