vĐồng tin tức tài chính 365

Đại sứ Nga: Mỹ đang lún sâu vào 'vực thẳm' của khủng hoảng Ukraine

2023-06-14 12:20
Đại sứ Nga: Mỹ đang lún sâu vào vực thẳm của khủng hoảng Ukraine - Ảnh 1.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov chỉ trích việc Mỹ tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, ông Antonov đưa ra phát biểu trên trong một bài đăng ngày 14-6 trên Telegram của Đại sứ quán Nga tại Mỹ.

Gói hỗ trợ 325 triệu USD được nhắc tới bao gồm đạn dược cho hệ thống phòng không, đạn dược các loại và nhiều phương tiện quân sự khác. Mỹ đã cung cấp gói viện trợ mới nhất trong bối cảnh Ukraine chuẩn bị cho cuộc phản công được chờ đợi từ lâu.

Tuần trước, lực lượng Ukraine đã mất một số xe tăng và xe thiết giáp do các đồng minh phương Tây cung cấp, trong khi chỉ giành được một số lãnh thổ nhỏ ban đầu.

"Mỹ đang ngày càng lún sâu hơn vào vực thẳm của cuộc khủng hoảng Ukraine", ông Antonov nói.

Đại sứ Nga tiếp tục: "Rõ ràng, các chiến lược gia Mỹ bằng cách nào đó không hiểu rằng không có số lượng vũ khí nào, bất kể sự tham gia của lính đánh thuê, sẽ có thể xoay chuyển tình thế trong chiến dịch quân sự đặc biệt của (Nga)".

Mỹ, Liên minh châu Âu và các đồng minh khác của Ukraine đã gửi hỗ trợ quân sự trị giá hàng tỉ USD cho Kiev, kể từ khi Nga bắt đầu "chiến dịch quân sự đặc biệt" hồi tháng 2-2022.

Ngày 13-6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã hoan nghênh khoản viện trợ mới của Mỹ.

Tuyên bố trên Twitter, ông Zelensky cho rằng đó là những gì lực lượng quốc phòng Ukraine cần. Ông cho rằng đó là "sự hỗ trợ hiệu quả" để giúp Ukraine giành lại các vùng lãnh thổ bị Nga kiểm soát.

Trong cuộc gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng ngày 13-6, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tin rằng thành công của Ukraine trên chiến trường sẽ buộc Nga trở lại bàn đàm phán.

"Sự hỗ trợ mà chúng ta cùng nhau cung cấp cho Ukraine hiện đang tạo ra sự khác biệt trên chiến trường", tổng thư ký NATO khẳng định và cho biết chiến dịch phản công của Ukraine đang tiến triển khả quan.

Nga nói vai trò của Mỹ trong vụ Nord Stream phải ‘được làm rõ’Nga nói vai trò của Mỹ trong vụ Nord Stream phải ‘được làm rõ’

Một quan chức cấp cao Nga tại Mỹ yêu cầu cuộc điều tra vụ phá hoại Nord Stream phải minh bạch và khách quan, trong đó vai trò của Mỹ cần được “làm rõ”.

Xem thêm: mth.91590621141603202-tod-gnux-maht-cuv-oav-ym-yad-gnad-eniarku-ort-neiv-agn-us-iad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại sứ Nga: Mỹ đang lún sâu vào 'vực thẳm' của khủng hoảng Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools