vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ 3: Kẻ mạo danh tàn độc

2023-06-14 15:57

Từ người bị truy sát...

Lần theo dấu bánh xe hơi lạ, CS tìm thấy Thomas bị bắn vào cổ và lưng nhưng vẫn còn thở. Tỉnh lại trên xe cứu thương, ông thều thào thốt ra tên kẻ bắn mình: George Kalomeris! Cha và mẹ kế của George từng là hàng xóm của Thomas, nên đối tượng này cũng quen biết ông.

Các thám tử tìm ra nhà của George ở Silver Springs (bang Maryland, Mỹ), cách Milford khoảng 160km, nhưng đối tượng này không có ở nhà, người vợ (tên Noreen) hứa sẽ báo CS khi chồng mình quay về. Khoảng vài tiếng sau, Noreen báo tin George trốn trong rừng và cho địa chỉ cửa tiệm nơi chồng mình đang mua đồ. Bị bắt, đối tượng này khai quen Thomas và có ghé thăm vào ngày ông này bị bắn, nhưng khẳng định mình không phải hung thủ.

Trong lúc George bị tạm giam, CS đi tìm tang vật là chiếc xe mà theo lời khai của Thomas thì George đã dùng chở ông lúc bị thương ra khỏi nhà để đem bỏ trong rừng. Nhận được tin chỉ điểm rằng phương tiện của George đang nằm trong 1 ga-ra sửa xe ở Dickernson, bang Maryland, CS tới đó nhưng không tìm thấy nó. Tuy nhiên, một trong các thám tử vô tình nhìn thấy trên bàn của chủ ga-ra tập phong bì của 1 ngân hàng (NH) ở bang Bắc Carolina, trên đó ghi tên người nhận là Gary Wayne Thomas. Vì 2 cái tên Thomas Wayne Jones và Gary Wayne Thomas na ná nhau nên vị thám tử nọ nghĩ có thể 2 người là 1 trong trò lừa đảo do George nghĩ ra.

Mặc dù vậy, khi gọi điện hỏi NH ở Bắc Carolina thì các thám tử được biết những lá thư ấy họ gửi cho khách hàng tên Gary Wayne Thomas, chủ 1 quỹ ủy thác trị giá 1 triệu USD do gia đình lập cho và được sử dụng tiền lời theo hạn mức. Tuy nhiên, từ giữa năm 1996 Gary thông báo đã chuyển tới Maryland đồng thời liên lạc với NH qua thư, đôi khi bằng điện thoại. Qua mô tả nhận dạng thì Gary là người hoàn toàn khác, không phải George, cũng chẳng phải Thomas Wayne Jones.

George Kalomeris

... Đến lần ra hung thủ nhờ giám định chữ ký

Cảnh sát Bắc Carolina vào cuộc điều tra, đến gặp gia đình của Gary và được cha của anh này cho biết ông đã bỏ 1 triệu USD để lập quỹ giao cho NH quản lý, tiền lời dùng để chu cấp cho con trai đang sa vào nghiện ngập ma túy và cờ bạc. Tuy nhiên, việc giới hạn mức chi tiêu đã làm rạn nứt mối quan hệ giữa 2 cha con, trên thực tế từ giữa năm 1996 ông không biết tin tức gì về con trai. Tờ thông báo thay đổi địa chỉ gửi cho NH được đưa đi giám định và CS phát hiện chữ ký của Gary trên đó thực ra là của George!

Vấn đề nảy sinh là dù George đang ở trong tù nhưng tiền trong TK của Gary vẫn bị rút bằng thẻ ATM. Cảnh sát đề nghị NH tạm thời chưa đóng TK của Gary, nhưng bố trí để khi có người đến rút tiền bằng thẻ ATM của Gary thì camera sẽ chụp lại hình ảnh và chuyển về cho họ. Rất nhanh chóng, các điều tra viên phát hiện người rút tiền là Noreen và cô ta đã bị bắt. Tính từ sau khi Gary chết vào giữa năm 1996 đến khi Noreen sa lưới, vợ chồng George đã dùng nhân dạng của Gary để lấy của anh này 22.070USD, trong đó rút qua ATM 4.055USD. Noreen khai sau khi bị bắt, người của George đã đem tới cho cô ta thẻ ATM của Thomas. Việc này khiến các điều tra viên phải mở rộng vụ án, làm rõ ý định của George trong việc sử dụng tiền của Thomas.

Tháng 10/1997, sau khi biết Thomas chưa chết, 1 phạm nhân báo với nhà chức trách rằng George đã thuê hắn sát hại Thomas với giá 10.000USD, được ứng trước 500USD. Ngày 14/10/1997, 5 tờ tiền mệnh giá 100 USD được gửi từ địa chỉ là... nhà của vợ chồng George ở Silver Springs!

Các điều tra viên kết luận, giai đoạn 1994-1996 George và Gary từng sống cùng tòa nhà nên quen biết nhau do thói quen rượu chè, ma túy. Biết Gary có quỹ ủy thác 1 triệu USD, George đã lên kế hoạch sát hại anh này rồi ẩn danh dưới tên nạn nhân để rút tiền từ quỹ.

George đã bắn chết Gary vào 1 đêm tháng 7/1996 ở nơi hoang vắng sau khi dụ anh này đến xem chỗ hắn trồng cần sa. Để đổi lấy án chung thân thay vì tử hình, George đưa các thám tử tới những nơi hắn đã vứt bỏ xác của Gary.

"Ăn quen bén mùi", George bắn chết Thomas với ý định sẽ dùng giấy tờ của ông lão cô đơn này để rút tiền từ các TK của nạn nhân. Nhưng George không ngờ Thomas vẫn còn thở (mãi tới tháng 9/1998 mới tử vong) và khai ra hắn.

Tòa án tuyên phạt George Kalomeris án chung thân về tội giết Thomas Wayne Jones và 45 năm tù về tội sát hại Gary Wayne Thomas... Tuy nhiên, trong thời gian thi hành án, tháng 10/2015 George Kalomeris đã chết ở tuổi 59.

Kỳ 2: Kẻ giết người hai mặt
(CATP) Cuối tháng 7/1996, một tàu đánh cá gần bờ ở Devon, miền Nam nước Anh phát hiện trong chiếc lưới kéo lên có 1 thi thể nam khoảng 50 tuổi, còn mặc nguyên quần áo, giày, tay đeo chiếc đồng hồ Rolex, lưng bàn tay xăm hình lá phong, bị 2 vết đánh vào đầu và ngực, 2 vết trầy xước ở đầu gối, bụng. Pháp y xác định khi rơi xuống nước, nạn nhân chưa chết nhưng đã bất tỉnh, trong lưới còn một chiếc mỏ neo.
 
NGA NGUYỄN

Xem thêm: lmth.924841_cod-nat-hnad-oam-ek-3-yk/et-couq/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ 3: Kẻ mạo danh tàn độc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools