Chiều 14.6, Trung tâm Điều hành tín hiệu giao thông và vận tải công cộng TP.Đà Nẵng và Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines đã ký hợp đồng dịch vụ vận tải hành khách công cộng cho 5 tuyến xe buýt trợ giá giai đoạn 2022 - 2027.
Theo đó, 5 tuyến xe buýt có điểm đầu và điểm cuối gồm: Nguyễn Lương Bằng (Khu công nghiệp Hòa Khánh) - công viên Biển Đông (MST: 05); trạm xe buýt Xuân Diệu - bến xe Phía Nam (MST: 07), Vũng Thùng (trạm xe buýt Bùi Dương Lịch) - trạm xe buýt Phạm Hùng (MST: 08); trạm xe buýt Xuân Diệu - trạm xe buýt Bệnh viện phụ sản Nhi Đà Nẵng (MST: 11); trạm xe buýt Xuân Diệu - trạm xe buýt Phạm Hùng (MST: 12).
Theo Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng TP.Đà Nẵng, đây là 5/11 tuyến xe buýt tại Đà Nẵng hết hạn hợp đồng vào 19.1.2021 và đã được tổ chức đấu giá lại.
Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines là đơn vị trúng thầu, dự kiến sẽ đưa 5 tuyến vào khai thác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân từ tháng 7.2023.
Theo Hồ Nguyễn Quốc Cường, Phó giám đốc Trung tâm Điều hành tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng, những năm trở lại đây, cùng với tốc độ tăng trưởng, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng, trong đó có nhu cầu đi lại bằng các phương tiện xe buýt.
Tại TP.Đà Nẵng, năm 2017 toàn hệ thống phục vụ 2,1 triệu khách, năm 2018 là 3,2 triệu khách và năm 2019 tăng lên 3,9 triệu khách. Việc đưa 5 tuyến xe buýt trên tái vận hành nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi hơn cho người dân.
Là đơn vị uy tín, có bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành vận tải nói chung, vận tải xe buýt nói riêng, ông Đào Viết Ánh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines cam kết sẽ luôn chăm chút và nâng cao chất lượng, dịch vụ trên từng tuyến để làm hài lòng người dân.