Thế hệ thứ 8 của Nissan Sentra, trong tuần này, đã được làm mới lại một chút để duy trì tính cạnh tranh.
Thương hiệu chủ quản từ Nhật khẳng định xe được cập nhật thiết kế mọi phiên bản và tiết kiệm nhiên liệu hơn, tuy nhiên yếu tố thứ 2 chưa được nói rõ.
Về thiết kế, mọi phiên bản Nissan Sentra được làm lại nhẹ nhàng phần đầu xe. Tản nhiệt V-Motion được cải tiến, cản trước gọn gàng hơn và đèn pha mới là 3 thay đổi chính.
Ở cấu hình trung bình, xe có thêm gói trang bị cao cấp bao gồm mâm 16 inch mới, dàn 8 loa Bose, gương bên tích hợp xi nhan và màn hình toàn cảnh thông minh. Trong khi đó, bản cao nhất có độc quyền một số thay đổi thiết kế như ốp chrome tối màu, đuôi cải tiến, màu trần xe tương phản và mâm 18 inch.
Nội thất bản này cũng có điểm nhấn riêng với ghế trước sưởi, huy hiệu riêng và chỉ khâu đan xen cam - đỏ.
Nissan Sentra mới được mặc định dùng gói công nghệ an toàn Safety Shield 360 bao gồm các tính năng như phanh khẩn cấp tự động có khả năng phát hiện người đi đường, cảnh báo va chạm ngang phía sau, cảnh báo chệch làn, phanh lùi tự động, cảnh báo điểm mù và đèn pha thông minh.
Ở mảng truyền động, Nissan Sentra 2024 có hộp số CVT Xtronic mới đi kèm động cơ 2.0L I-4 cũ nay bổ sung Start-Stop. Công suất hệ thống là 149 mã lực, mô-men xoắn là 198Nm.
Hiệu suất nhiên liệu được khẳng định tốt hơn nhưng không được nói rõ. Trên bản cũ xe tiêu thụ trung bình 7,13 lít nhiên liệu mỗi 100km.
Cả thông số trên và giá bán xe sẽ được công bố sớm khi mẫu sedan mở bán vào "hè 2023". Mức giá khởi điểm được dự đoán cách không quá xa mốc 21.200 USD của bản cũ.
Nissan không thể liều lĩnh tăng giá xe trong bối cảnh dòng tên này đang mất dần thị phần vào tay các mẫu SUV cỡ nhỏ trên thị trường.
Giá lăn bánh mới của toàn bộ mẫu xe Nissan bán chính thức ở Việt Nam hiện tại còn thấp hơn cả giá niêm yết cũ sau khi áp khuyến mãi.