vĐồng tin tức tài chính 365

Hé lộ người đứng sau thành công của thương hiệu thịt trâu gác bếp nổi tiếng trên TikTok

2023-06-16 08:13

Giải mã doanh số ấn tượng của Huho chỉ sau 6 tháng

Thịt trâu gác bếp là một trong những sản phẩm chủ lực của thương hiệu Huho, thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường. Chỉ sau 6 tháng, Huho đã có sự tăng trưởng doanh số vượt bậc trên TikTok Shop, đạt mốc doanh số hơn 1 triệu đô sau nửa năm hoạt động.

Sự phát triển của sản phẩm thịt trâu gác bếp gắn liền với Huyền Huho. Hot TikToker thu hút người xem qua các video trải nghiệm thiên nhiên, sản vật Tây Bắc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đứng sau thành công bùng nổ của Huho còn có sự đồng hành của CEO Huho Việt Nam - doanh nhân trẻ Hoàng Học. Anh chính là người trực tiếp quản trị nhân sự, xây dựng và triển khai các chiến lược phát triển, phân phối sản phẩm của Huho.

Hé lộ người đứng sau thành công của thương hiệu thịt trâu gác bếp nổi tiếng trên TikTok - Ảnh 1.

CEO Hoàng Học là người trực tiếp quản trị nhân sự và xây dựng chiến lược phát triển cho Huho Việt Nam

Chia sẻ về những thành công bước đầu của Huho, Hoàng Học cho rằng giai đoạn đầu khi đưa sản phẩm ra thị trường đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, anh quyết định lựa chọn chiến lược sử dụng KOL để nhanh chóng tăng độ nhận diện cho thịt trâu gác bếp: "Huho đã tập trung nguồn lực để đẩy mạnh thương hiệu cá nhân Huyền Huho, cũng như xây dựng định hướng nội dung cho kênh. Kết hợp với sự sáng tạo và duyên dáng của KOL, các video đã nhanh chóng viral trên mạng xã hội, đưa sản phẩm lan tỏa mạnh mẽ hơn và đạt mục đích doanh nghiệp đề ra".

Bên cạnh đó, CEO Hoàng Học còn đặt ra định hướng "sự khác biệt duy nhất" cho chiến lược phát triển sản phẩm. Và đó cũng là yếu tố giúp thịt trâu gác bếp Huho ở lại trong tâm trí và được nhiều khách hàng lựa chọn. "Huho sẽ chỉ làm những thứ mà các đơn vị khác chưa làm. Chúng tôi chủ động tạo ra khoảng trống thị trường với những USP như mời khách hàng dùng thử với giá 0 đồng, sản phẩm có thể sử dụng ngay khi nhận hàng, sốt chẩm chéo ướt với công thức độc quyền giúp nâng tầm hương vị sản vật Tây Bắc,..." - theo Hoàng Học. Anh cũng chia sẻ rằng, nhờ việc đội ngũ Huho liên tục nghiên cứu và sáng tạo  những lợi thế khác biệt nên không cần cạnh tranh về giá, doanh nghiệp vẫn có thể thu về lợi nhuận cao. Vì vậy sản phẩm của Huho nổi tiếng với tên gọi "thịt trâu gác bếp đắt nhất TikTok".

Hé lộ người đứng sau thành công của thương hiệu thịt trâu gác bếp nổi tiếng trên TikTok - Ảnh 2.

Sản phẩm thịt trâu gác bếp Huho được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ lợi thế "sự khác biệt duy nhất"

Hành trình đến với thương mại điện tử và trở thành nhà bán hàng top đầu

Trước khi gia nhập thị trường TikTok Shop, Hoàng Học là một diễn giả hàng đầu chuyên đào tạo về thương mại điện tử, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo HOTCOM. Bên cạnh đó, anh cũng có hơn 7 năm kinh nghiệm kinh doanh trên sàn Shopee, từng đạt kỷ lục với 45.000 đơn hàng/ngày và doanh số liên tục dẫn đầu những ngành hàng tham gia.

Để đạt được những kết quả đó, Hoàng Học từng mất gần như toàn bộ tiền vốn và phải thanh lý hết kho hàng vì thiếu trải nghiệm. Sau đó, anh tích lũy thêm kinh nghiệm và dần phát triển kho hàng, trở thành người phân phối top đầu Việt Nam, đạt doanh số gần 4 tỷ đồng sau 7 tháng. Bên cạnh đó, anh cũng bắt đầu mở các lớp đào tạo về thương mại điện tử để chia sẻ kinh nghiệm. Các lớp học trực tiếp của anh luôn duy trì số lượng học viên là 80-100 người. Thậm chí đối với các khóa học trực tuyến, con số này lên tới 2700 người.

Nhờ kinh nghiệm thực chiến và nền tảng kiến thức về thương mại điện tử nên Hoàng Học không gặp nhiều khó khăn khi chuyển dịch giữa các sàn, thậm chí thành công ngay lần đầu tiên lấn sân sang TikTok Shop với Huho. Anh chia sẻ: "Giữa các nền tảng sẽ có một số điểm khác nhau nên mình cần linh hoạt để biết nên thay đổi điều gì. Chính tư duy về sàn thương mại, sản phẩm, logistic, marketing và công nghệ đã giúp mình nhanh chóng đưa Huho đạt được thành tựu ngày hôm nay". Theo CEO của Huho Việt Nam, doanh nghiệp đặt ra mục tiêu phát triển thương hiệu, đưa sản phẩm của Huho trở thành đặc sản Việt Nam nhằm duy trì vị trí top đầu.

Vừa qua, Huho Việt Nam là một trong những bài học thành công điển hình được chia sẻ tại diễn đàn TikTok Shop Vietnam Summit. Và CEO Hoàng Học được mời làm diễn giả chia sẻ tại hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm từ nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung thành công" thuộc diễn đàn.

Từng trải qua nhiều thất bại để đạt được thành quả ngày hôm nay với Huho, Hoàng Học hiểu rõ vai trò của người dẫn đường. Vì vậy không chỉ trong khóa đào tạo, các hội thảo chuyên ngành cũng được anh đặt nhiều tâm huyết chia sẻ bài học và kinh nghiệm kinh doanh thương mại điện tử, giúp các doanh nghiệp startup phát triển và thành công. Hoàng Học bày tỏ: "Mình là một người thích chia sẻ. Trong đào tạo, mình luôn tâm niệm phải cung cấp đúng giá trị và tất cả những điều mình biết cho học viên, nhiệt tình giúp đỡ học viên, đặc biệt trong giai đoạn họ mới bước chân vào thị trường mới để giúp họ tránh gặp phải những sai lầm mà mình đã từng trải qua".

Xem thêm: mth.71874438151603202-kotkit-nert-gneit-ion-peb-cag-uart-tiht-ueih-gnouht-auc-gnoc-hnaht-uas-gnud-iougn-ol-eh/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hé lộ người đứng sau thành công của thương hiệu thịt trâu gác bếp nổi tiếng trên TikTok”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools