vĐồng tin tức tài chính 365

Tranh chấp dự án New Đà Nẵng City: Chủ đầu tư đền gấp đôi tiền góp vốn

2023-06-16 10:50

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã chỉ đạo cơ quan chức năng giám sát dự án Khu phức hợp dịch vụ, thương mại, chung cư và đất ở đường Hoàng Văn Thái, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng (còn gọi là New Đà Nẵng City). Các vướng mắc, tranh chấp chỉ được giải quyết khi các bên chủ đầu tư và đối tác góp vốn thỏa thuận, đồng thuận các quyền lợi.

Người dân đã nhiều lần khẩn thiết đề nghị TP.Đà Nẵng cứu xét, đa phần khách hàng góp vốn muốn tiếp tục dự án để nhận đất.

Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (chủ đầu tư, gọi tắt là Công ty Phú Gia Thịnh) vừa đưa ra các phương án thỏa thuận với đối tác góp vốn vào dự án để giải quyết dứt điểm các quyền và nghĩa vụ liên quan.

Vụ tranh chấp dự án New Danang City: Chủ đầu tư đền gấp đôi tiền góp vốn - Ảnh 1.

Khách hàng đề nghị Công ty Phú Gia Thịnh giải quyết các quyền lợi liên quan

VĂN TIẾN

Đối với phương án thanh lý hợp đồng, Công ty Phú Gia Thịnh đề xuất trả gấp đôi số tiền đối tác đã góp vốn. Thời gian trả tiền được chia thành 3 đợt, đợt 1 thanh toán 10% trong vòng 9 tháng kể từ khi ký biên bản thanh lý, đợt 2 thanh toán 40% vào ngày 30.12.2024, đợt 3 thanh toán 50% còn lại vào ngày 30.12.2025.

Đối với phương án hai bên tiếp tục hợp tác, Công ty Phú Gia Thịnh đề xuất áp dụng giá đất theo giá thị trường đã được khảo sát năm 2022, với giá 4 tuyến đường chính của dự án từ 26,83 đến 37,93 triệu đồng/m2, còn giá nhà áp dụng theo giá thị trường tại thời điểm đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Song song với việc giải quyết các thỏa thuận với khách hàng, hiện Công ty Phú Gia Thịnh cũng tiếp tục triển khai dự án để rút ngắn thời gian tháo gỡ các khó khăn.

Dự án New Đà Nẵng City nhiều năm qua gặp hàng loạt vướng mắc, như các quy định về mua bán nợ, thay đổi chủ đầu tư, điều chỉnh quy hoạch, dịch Covid-19…

Công ty Phú Gia Thịnh cũng đã bị UBND TP.Đà Nẵng xử phạt vì huy động vốn trái phép, nhận tiền góp vốn của hơn 400 khách hàng khi chưa đủ các điều kiện giao dịch, với số tiền từ 50 - 90% giá trị lô đất.

Đây là dự án tranh chấp kéo dài giữa Công ty Phú Gia Thịnh và các khách hàng góp vốn, hai bên đã đưa ra nhiều phương án trước đây nhưng không đồng thuận. Nhiều khách hàng sang nhượng lại hợp đồng góp vốn vào thời điểm sốt đất, với giá mua chênh rất nhiều so với giá hợp đồng gốc, dẫn đến hai bên gặp khó khăn khi giải quyết quyền lợi.

Công ty Phú Gia Thịnh cũng đề nghị khách hàng phản hồi các đề xuất của công ty như nêu trên trong vòng 30 ngày để hai bên tiếp tục thương thảo các điều kiện tháo gỡ vướng mắc, tranh chấp.


Xem thêm: mth.995018480616032581-nov-pog-neit-iod-pag-ned-ut-uad-uhc-ytic-gnan-ad-wen-na-ud-pahc-hnart/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tranh chấp dự án New Đà Nẵng City: Chủ đầu tư đền gấp đôi tiền góp vốn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools