vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm người bị phạt vì xuyên tạc vụ tấn công trụ sở xã ở Đăk Lăk

2023-06-17 03:29

Ngày 16/6, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP HCM căn cứ Nghị định 15/2020, ra quyết định xử phạt chủ tài khoản Facebook Dung Dinh về hành vi Cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự nhân phẩm cá nhân.

Khi bị triệu tập, người đàn ông này khai, có "bức xúc vấn đề cá nhân" nên khi thấy nhiều người lan truyền thông tin nhóm vũ trang tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin) đã đăng bài lên Facebook, cho rằng nguyên nhân vụ việc là "tranh chấp đất đai giữa người dân với chính quyền địa phương".

Cơ quan điều tra xác định đây là thông tin xuyên tạc, nhằm hướng dư luận vào vấn đề sai sự thật; yêu cầu ông này gỡ bỏ những nội dung vi phạm và phải làm cam kết không tái phạm.

Trước đó, người đàn ông 33 tuổi ở Nha Trang và 3 người ở Hà Tĩnh, một người ở Quảng Nam cũng bị phạt vì bình luận trên mạng xã hội sai sự thật về vụ tấn công trụ sở công an xã ở Đăk Lăk.

Vụ tấn công xảy ra rạng sáng 11/6 khi hai nhóm với hàng chục người xông vào trụ sở UBND xã Ea Ktur, Ea Tiêu. Đám đông đập vỡ cửa kính, dùng súng và vũ khí thô sơ tấn công khiến Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu và 4 công an tử vong. Ngoài hành vi giết người, chúng còn ném bom xăng đốt phá trụ sở. Trên đường di chuyển, các nghi phạm chặn bắn lái xe và người dân làm 3 nạn nhân tử vong, một số người bị thương.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, đánh giá nhóm nghi phạm thực hiện hành vi "có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ và mất nhân tính".

9 người bị sát hại gồm: Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 công an, 3 người dân. Hai công an và nhiều người khác bị thương.

- Ngày 11/6: 16 nghi phạm bị bắt. Cảnh sát giải cứu 2 con tin, một người tự giải thoát.

- Ngày 12/6: 11 người bị bắt, trong đó 2 người đầu thú.

- Ngày 13/6: 18 người bị bắt.

- Ngày 14/6: Một nghi phạm ra đầu thú.

- Ngày 15/6: Thêm một nghi phạm bị bắt.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.0328164-kal-kad-o-ax-os-urt-gnoc-nat-uv-cat-neyux-iv-tahp-ib-iougn-meht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm người bị phạt vì xuyên tạc vụ tấn công trụ sở xã ở Đăk Lăk”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools