vĐồng tin tức tài chính 365

WHO cảnh báo về siro ho nhiễm độc

2023-06-17 09:33

Hãng tin Reuters ngày 16-6 đưa tin Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo siro ho nhiễm độc đang tạo ra một mối đe dọa toàn cầu. Ngoài ra, cơ quan này cũng cho hay họ đang hợp tác với 6 quốc gia để theo dõi các loại thuốc có khả năng gây tử vong cho trẻ em.

WHO cảnh báo về siro ho nhiễm độc  ảnh 1

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo siro ho nhiễm độc đang tạo ra một mối đe dọa toàn cầu.. Ảnh: REUTERS

Ông Rutendo Kuwana - trưởng nhóm về các sự cố thuốc giả và kém chất lượng của WHO - không nêu tên 6 quốc gia mà cơ quan này đang hợp tác. Ông dự đoán có thể mất vài năm để tìm thấy các loại thuốc có chứa thành phần độc hại.

"Đây là một mối rủi ro đang diễn ra" - ông Kuwana nói.

Một số chuyên gia gia cho rằng những nhà sản xuất thuốc vô nhân tính đã thay thế chất propylene glycol thường được sử dụng trong siro ho bằng các chất độc khác, vì những chất này có giá thành rẻ hơn. Đây cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hơn 300 trẻ em ở nhiều nước.

Từ năm 2001, WHO đã khuyến cáo không nên cho trẻ em dưới 5 tuổi uống siro ho, vì không có nhiều bằng chứng cho thấy hiệu quả của chúng và những tác dụng phụ mà chúng có thể gây ra vẫn chưa được làm rõ.

WHO cũng kêu gọi tất cả quốc gia tăng cường giám sát và hỗ trợ các quốc gia liên quan trong quá trình tìm ra các siro ho kém chất lượng.

"Chắc chắn là chưa kết thúc. Nhưng chúng ta không cần phải hoảng sợ, vì nhiều quốc gia hiện đang chủ động giải quyết vấn đề này" - ông Kuwana nói.

KHOA ĐIỀM

Xem thêm: lmth.303837tsop-cod-meihn-oh-oris-ev-oab-hnac-ohw/nv.olp

“WHO cảnh báo về siro ho nhiễm độc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools