vĐồng tin tức tài chính 365

Khẩn trương xây dựng khu tái định cư để giải phóng mặt bằng Vành đai 4

2023-06-17 10:44

Những ngày này, công tác giải phóng mặt bằng tại vùng Thủ đô Hà Nội đang tiến hành khẩn trương để kịp thời khởi công tuyến đường Vành đai 4 vào cuối tháng 6.

Gia đình ông Lê Văn Tu đang thu hoạch lạc, có lẽ đây cũng là mùa lạc cuối cùng ở nơi ở cũ. Cả nhà và vườn của gia đình rộng hơn 600 msẽ nằm trọn trong khu vực xây dựng Vành đai 4. Sinh sống nhiều đời ở vùng đất này, ông không khỏi luyến tiếc. Tuy nhiên với vai trò đầu tàu, gương mẫu của một Bí thư Chi bộ thôn, ông đã cùng bàn bạc với người dân thôn Tân Châu đồng thuận với chủ trương, dành đất cho dự án.

"Khi từ cấp xã, cấp huyện trong tổ công tác triển khai đến thì tôi là người đi đầu và cán bộ đảng viên là những người đi đầu để người dân nhìn vào và thực hiện theo", ông Lê Văn Tu, thôn Tân Châu, xã Chu Phan, Mê Linh, Hà Nội, chia sẻ.

Khẩn trương xây dựng khu tái định cư để giải phóng mặt bằng Vành đai 4 - Ảnh 1.

Huyện Mê Linh có 3 khu tái định cư gồm: Văn Khê, Tân Châu, Nội Đồng, sẽ là nơi ở mới của gần 300 hộ.

Nơi gia đình ông Tu sẽ được tái định cư cách đó không xa. Khu tái định cư Tân Châu rộng 1,4 ha, sẽ là nơi ở mới của 94 hộ. Khu tái định cư được thiết kế khang trang, rộng rãi hơn. Hàng chục cuộc họp, bỏ phiếu được tiến hành cho đến khi người dân hoàn toàn đồng thuận.

"Thiết kế cụ thể của khu tái định cư này liên quan đến đường sá, khu nhà văn hóa, khu cây xanh, bãi đỗ xe, lợi ích công cộng khác. Sau khi chúng tôi trình chiếu xong, bà con nhân dân rất đồng thuận và ủng hộ", ông Lê Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Chu Phan, Mê Linh, Hà Nội, cho biết.  

Huyện Mê Linh có 3 khu tái định cư gồm: Văn Khê, Tân Châu, Nội Đồng, sẽ là nơi ở mới của gần 300 hộ. Các khu tái định cư đang khẩn trương để có thể khởi công xây dựng hạ tầng vào cuối tháng 6 và tháng 7 tới.

"Chúng tôi chủ động thực hiện kiểm đếm toàn bộ 428 thửa đất, với các công trình ở trên đất. Hiện nay công việc này đã thực hiện xong, đang tiến hành các bước xác định giá của nơi đi và nơi đến để thực hiện phương án theo quy định của pháp luật", ông Đinh Ngọc Thức, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh, Hà Nội, thông tin.

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô có chiều dài hơn 112 km, đi qua 3 tỉnh thành: Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Trên toàn tuyến đường Vành đai 4 đi qua sẽ có tổng cộng 13 khu tái định cư cho người dân về nơi ở mới.

Dự kiến ngày 25/6, TP Hà Nội sẽ khởi công dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tại 4 địa điểm trên địa bàn, cụ thể:

Vị trí 1, tại giao cắt giữa tuyến đường Vành đai 4 với Quốc lộ 2, lý trình Kml+444, thuộc địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn.

Vị trí 2, tại vị trí giao cắt giữa tuyến đường Vành đai 4 với đường Phương Bảng, lý trình Km28+000, thuộc địa phận xã Song Phương, huyện Hoài Đức.

Vị trí 3, tại vị trí giao đường trục phía nam tại Km45+700, thuộc xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai.

Vị trí 4, tại vị trí giao với quốc lộ 1A cũ tại Km52+600, thuộc địa phận xã Văn Bình, huyện Thường Tín.

Người dân mong công bố giá đất tái định cư dự án Vành đai 4Người dân mong công bố giá đất tái định cư dự án Vành đai 4

VTV.vn - Ngoài mong sớm công bố giá đất đền bù và tái định cư dự án Vành đai 4, các hộ dân còn mong được tham gia các cuộc họp bàn để thống nhất phương án bố trí tái định cư.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42802729071603202-4-iad-hnav-gnab-tam-gnohp-iaig-ed-uc-hnid-iat-uhk-gnud-yax-gnourt-nahk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khẩn trương xây dựng khu tái định cư để giải phóng mặt bằng Vành đai 4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools