vĐồng tin tức tài chính 365

Dự án nhà ở xã hội mở bán 26 lần vẫn ế khách

2023-06-18 03:28

Cuối tháng 5 vừa qua, dư luận đã xôn xao về hình ảnh hàng nghìn người dân tại Hà Nội phải xếp hàng dưới thời tiết nóng nực, oi bức để bốc thăm suất mua nhà ở xã hội. Điều này cho thấy nhu cầu nhà ở vừa túi tiền của người lao động tại các thành phố lớn hiện nay đang rất lớn. 

Tuy nhiên, vài ngày sau, không ít người lại cảm thấy ngỡ ngàng khi một dự án nhà ở xã hội khác cũng nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội, được Sở Xây dựng thông báo sẽ tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký mua nhà lần thứ 27, thiết lập kỷ lục về số lần thông báo mở bán nhà ở xã hội, tức là ở 26 lần mở bán trước đó, dự án này vẫn chưa thể bán hết hơn 1.000 căn hộ.

Trong khi tại một số dự án nhà ở xã hội, người dân phải xếp hàng, chen chân để có thể mua một căn nhà, tại dự án ở huyện Hoài Đức, dù có giao thông khá thuận lợi, cạnh trục đường 32, gần đường sắt trên cao, nhưng đã mở bán tới 26 lần, vẫn ế khách.

Theo những người dân đã mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội tại huyện Hoài Đức, nguyên nhân khiến dự án này bán chậm là do nhiều người lo lắng về tiến độ dự án. Bản thân họ cũng đã mua nhà từ cuối năm 2016, đến cuối năm 2019, nhà mới chỉ được bàn giao thực trạng và đến nay vẫn chưa được bàn giao chính thức.

Dự án nhà ở xã hội mở bán 26 lần vẫn ế khách - Ảnh 1.

Dự án ở huyện Hoài Đức, dù có giao thông khá thuận lợi, cạnh trục đường 32, gần đường sắt trên cao, nhưng đã mở bán tới 26 lần, vẫn ế khách.

"Đã mua và đóng đến 95% giá trị căn nhà nhưng vẫn không phải tài sản của mình. Bất cập là do chưa bàn giao chính thức nên cư dân ở đây được gọi là đang sống tạm. Cư dân ở đây không làm được tạm trú tạm vắng, Hàng trăm cháu học sinh phải học trái tuyến", anh Hoàng Đình Văn, chung cư THT New city, cho biết.

"Không được bàn giao dẫn đến không lập được ban quản trị, chất lượng dịch vụ ở đây rất kém, thang máy liên tục bị cắt. Vay mãi mới mua được nhà, mà giờ lại không có sổ. Chúng tôi người nhà quê, cảm thấy bỏ ra một số tiền lớn mà giờ chơi vơi ở đâu", anh Thiều Văn Hà, chung cư THT New city, chia sẻ.

Có 3 yếu tố để quyết định sức hút của dự án nhà ở xã hội, đó là vị trí, giá bán và năng lực của chủ đầu tư. Thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, dự án nhà ở xã hội tại huyện Hoài Đức là một dự án phức tạp, xây chậm tiến độ, chất lượng một số hạng mục công trình còn chưa đáp ứng yêu cầu, nên không thu hút được người dân. Vì vậy, dù giá bán dự kiến căn hộ nhà ở xã hội này chỉ hơn 14 triệu đồng/m2, tức là một căn hộ 2 ngủ chỉ khoảng 800 - 900 triệu đồng, nhưng sau nhiều lần mở bán vẫn ế khách.

Nghịch lý nhà ở xã hội: Nơi khao khát, chỗ hững hờNghịch lý nhà ở xã hội: Nơi khao khát, chỗ hững hờ

VTV.vn - Hàng nghìn người xếp hàng để chờ bốc thăm suất mua nhà ở xã hội, nhưng cũng có những dự án đìu hiu, mở bán hơn 20 lần vẫn chưa hết căn hộ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.4991400271603202-hcahk-e-nav-nal-62-nab-om-ioh-ax-o-ahn-na-ud/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dự án nhà ở xã hội mở bán 26 lần vẫn ế khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools