Trong không khí náo nhiệt của lễ hội, tối 17-6, nhiều khách hàng đã nhận được mưa quà tặng từ các gian hàng. Trong khi đó, tại các gian hàng ẩm thực, khách cũng no nê với nhiều món ăn hấp dẫn.
Xếp hàng dài để chờ ẵm quà
Tại gian hàng của Ngân hàng JCB, nhiều người đã có mặt từ sớm xếp hàng và đợi check-in, nhận mèo may mắn Maneki-Neko.
Cùng bạn xếp hàng nhận quà tại gian hàng của JCB, chị Phùng Kết (37 tuổi, ngụ quận 11) chia sẻ cuối tuần chị thường cùng bạn bè đi cà phê, ăn uống, tuy nhiên cuối tuần này chị quyết định rủ bạn tham gia lễ hội Không tiền mặt.
Chỉ vào túi quà lỉnh kỉnh đồ, chị Kết liệt kê trong buổi chiều cuối tuần đã mở tài khoản của 3 ngân hàng là HB, Vietcombank và HD Bank và nhận 1 con heo đất, 1 chiếc dù cùng voucher 1 triệu đồng khi mở tài khoản.
Tuy nhiên, món quà chị mong chờ nhất chiều nay và là lý do chính chị tham gia lễ hội đó là tượng mèo may mắn Maneki-Neko của JCB.
Theo nhân viên trực quầy JCB, tặng mèo là chương trình dành riêng cho chủ thẻ JCB, vì số lượng có hạn chỉ 20 khách hàng may mắn được nhận quà trong khung giờ từ 18h - 20h nên khách thường xếp hàng sớm.
Không chỉ gian hàng của JCB đông đúc khách tới mức xếp hàng, máy gắp thú nhồi bông miễn phí của Saigon Co.op phối hợp với nhãn hàng Coca Cola đem đến lễ hội cũng trong tình cảnh tương tự khi nhiều thời điểm khách xếp hàng chật kín chờ gắp gấu miễn phí.
Không chỉ bạn trẻ hào hứng xếp hàng đợi được vui chơi và nhận quà miễn phí, nhiều bác trung niên cũng hào hứng xếp hàng chơi thử hoặc đứng ngoài để… chỉ đạo, cổ cũ đồng đội phía bên trong.
Tại lễ hội, không khó thấy hình ảnh du khách "tay xách nách mang" vì quá nhiều quà tặng từ các đơn vị tham gia. Anh Thuận Pháp (28 tuổi) cùng nhóm đồng nghiệp 4 người chia sẻ cũng hẹn nhau tham gia lễ hội thay vì đi dạo phố như mọi khi.
"Mỗi người chúng tôi đã chơi 'sương sương' và vợt được một bình giữ nhiệt từ gian hàng của Viettel money, một lợn đất khi mở thẻ của SHB, gối kê cổ quà của BIDV và áo…", anh Pháp nói.
Tương tự, chị Phan Thị Tường Vân (quận 11) cũng ôm túi lớn 3-4 món quà nào bình giữ nhiệt, áo, ô… Chị Vân cảm thán nói "lễ hội rất vui vì vừa được trải nghiệm ẩm thực, vui chơi, lại được nhận quà".
Hàng thực phẩm, tiêu dùng khuyến mãi hút khách
Đại diện gian hàng bánh ngũ cốc dinh dưỡng Kim Thành (An Giang) cho biết đã có hàng trăm khách đến mua sắm bánh ngũ cốc trong hai ngày lễ hội. Vừa chọn mua bánh ngũ cốc với tâm trạng vui vẻ, chú Phú (80 tuổi) cho biết vừa từ Mỹ trở về và đã đến tham gia chương trình Không tiền mặt từ hôm qua đến nay.
"Không tiền mặt là chương trình ý nghĩa và thực tế cuộc sống, và đúng với xu hướng phát triển của thế giới. Nếu được hướng dẫn, ngay cả người lớn tuổi vẫn biết thanh toán không tiền mặt đó nha", chú Phú hài hước.
Tương tự, với bảng quét thanh toán không tiền mặt treo trước gian hàng, chị Âu Thị Thúy Nhỏ, đại diện gian hàng ẩm thực Phi Long, cho biết từ hôm qua đến nay đã đón khoảng 400 lượt khách, trong đó đa phần là thanh toán không tiền mặt với đa dạng hình thức như quét mã QR, chuyển khoản...
Đặc biệt, chiều 17-6, với các trò chơi trải nghiệm, cùng mức khuyến mãi 30 - 40% cho hàng nghìn đơn vị sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, gian hàng Saigon Co.op tại lễ hội đã thu hút khá đông khách tham quan, mua sắm.
Mua sắm tại đây và chọn cách thanh toán bằng quét mã QR, chị Ngô Bích Hà (quận 1) cho biết hàng hóa có giá khá rẻ và đa dạng, thêm thanh toán không tiền mặt tiện lợi nên đã chọn mua nhiều lần trong hai ngày qua.
Theo đại diện đơn vị này, lượng khách đông dần lên nên lượng hàng bán nhiều hơn, dự kiến ngày 18-6 sẽ tăng cường thêm nhiều mặt hàng lên kệ, đặc biệt là hàng tiêu dùng như gia vị, bánh kẹo... để đáp ứng tốt được nhu cầu khách hàng.
Càng về trưa 17-6, lễ hội Không tiền mặt trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) càng thu hút nhiều gia đình, khách quốc tế tham gia trải nghiệm các hoạt động hoạt náo vui nhộn. Tư vấn viên hoạt động hết công suất để mở thẻ cho khách.