vĐồng tin tức tài chính 365

Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi công xây cầu 4.877 tỉ kết nối cao tốc liên vùng

2023-06-19 04:44

Ngày 18-6, cùng với dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng khởi công xây dựng cầu Phước An có tổng mức đầu tư 4.877 tỉ đồng. Trong đó nguồn vốn trung ương là 2.000 tỉ đồng, ngân sách tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là 2.877 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban QLDA giao thông khu vực Cái Mép-Thị Vải, dự án có chiều dài 4,7 km, điểm đầu kết nối với dự án đường liên cảng Cái Mép- Thị Vải giai đoạn 1; điểm cuối kết nối với dự án tuyến đường kết nối vào cảng Phước An (Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi công xây cầu 4.877 tỉ kết nối cao tốc liên vùng ảnh 1

Vị trí đầu cầu Phước An (phía đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Ảnh: TK.

Khi xây dựng cầu Phước An sẽ kết nối tuyến đường Liên cảng Cái Mép Thị Vải với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và các tuyến cao tốc liên vùng như: Bến Lức - Long Thành, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Qua đó kết nối toàn bộ Nhóm cảng biển số 4 là nhóm cảng biển lớn nhất Việt Nam với khu vực miền Đông Nam Bộ. Rút ngắn gần 30 km quãng đường vận chuyển hàng hóa đi miền Tây Nam Bộ và ngược lại. Đồng thời, giúp giảm tải cho Quốc lộ 51 (hiện là tuyến đường độc đạo đi Vũng Tàu và đã quá tải nhiều năm).

Cùng với dự án cao tốc Biên Hoà- Vũng Tàu, việc triển khai xây dựng dự án cầu Phước An sẽ hình thành hai trục giao thông kết nối Đông-Tây của Vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam. Đây là những “mắt xích” quan trọng nối liền huyết mạch kinh tế, đánh thức tiềm năng của tỉnh.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi công xây cầu 4.877 tỉ kết nối cao tốc liên vùng ảnh 2

Phối cảnh cầu Phước An. Ảnh: BQLDA

Từ đó góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai và TP.HCM và cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đặc biệt, dự án cầu Phước An sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của hệ thống cụm cảng Cái Mép-Thị Vải, khu trung tâm dịch vụ Logistics Cái Mép Hạ và các KCN trong khu vực.

Không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, dự án còn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh, quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo Nghị quyết 24.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi công xây cầu 4.877 tỉ kết nối cao tốc liên vùng ảnh 3

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: MT

Từ năm 2009 dự án cầu Phước An đã được đưa vào là một dự án thành phần thuộc dự án đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải. Thời điểm này, dự án được đầu tư xây dựng bằng nguồn ngân sách Trái phiếu Chính phủ, nhưng gặp nhiều trở ngại về vốn nên tạm thời chưa được triển khai.

Năm 2018, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chủ động cân đối được nguồn ngân sách địa phương và nguồn vốn ngân sách trung ương để tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

Ông Nguyễn Văn Thọ, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đặt nhiều tâm huyết để theo đuổi và quyết tâm thực hiện trong suốt thời gian qua.

Kể từ khi được phê duyệt chủ trương năm 2009 đến nay, các thế hệ lãnh đạo của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu luôn nỗ lực hết mình, tìm kiếm các giải pháp, tranh thủ sự ủng hộ của trung ương để thúc đẩy dự án.

Ông Thọ gửi lời cảm ơn người dân nơi dự án đi qua đã chia sẻ, đồng thuận bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.

Cảm ơn tỉnh Đồng Nai đã đồng thuận, hợp tác, ủng hộ cho việc triển khai thực hiện dự án. Đây chính là minh chứng cho quyết tâm hợp tác, kết nối vùng theo Nghị quyết số 24 của Bộ Chính Trị đã đề ra.

TRÙNG KHÁNH

Xem thêm: lmth.754837tsop-gnuv-neil-cot-oac-ion-tek-it-7784-uac-yax-gnoc-iohk-uat-gnuv-air-ab/nv.olp

“Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi công xây cầu 4.877 tỉ kết nối cao tốc liên vùng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools