vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán sáng 19/6: Nhóm cổ phiếu chứng khoán ngược dòng khởi sắc

2023-06-19 10:55

Áp lực chốt lời đã xuất hiện trong nửa cuối tuần khi VN-Index tiến đến ngưỡng cản 1.125 điểm - là vùng đỉnh cũ của chỉ số kể từ đầu năm, đồng thời là vùng cản cứng MA200 trên đồ thị tuần – nhưng thị trường kết thúc tuần qua vẫn tiếp tục duy trì được xu hướng tăng điểm.

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết tuần tạo mẫu hình nến Bearish Engulfing cho thấy áp lực bán gia tăng mạnh và xác suất điều chỉnh ngắn hạn đang ở mức cao. Thêm vào đó, ở khung đồ thị giờ, hai chỉ báo MACD và RSI đồng loạt tạo đỉnh hình thành phân kỳ âm 3 đoạn củng cố thêm cho tín hiệu giảm điểm ngắn hạn của thị trường.

Theo giới phân tích, sau nhịp tăng điểm dài, thị trường vẫn đang có diễn biến tích cực và sự xuất hiện của những nhịp rung lắc điều chỉnh giảm là cần thiết để tạo đà cho VN-Index có thể tiếp tục hướng lên các vùng điểm cao hơn.

Tuy nhiên, phiên biến động mạnh và bất ngờ cuối tuần qua (ngày 16/6) đã phần nào khiến giới đầu tư thận trọng hơn khi bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 19/6. Dòng tiền kém sôi động cùng trạng thái phân hóa chung trên thị trường khiến VN-Index chỉ tăng nhẹ rồi nhanh chóng quay đầu điều chỉnh.

Sau khoảng hơn 1 giờ giao dịch, VN-Index vẫn duy trì đà giảm nhẹ và mốc 1.110 điểm vẫn đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ tốt cho thị trường. Nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng tiếp tục giảm nhẹ với gánh nặng chính là VCB giảm gần 2%.

Nhóm bất động sản cũng trong trạng thái điều chỉnh nhẹ bởi các mã lớn như VIC, VHM, hay các mã khác PDR, NVL giảm trên dưới 1%. Tuy nhiên, điểm sáng chính là các mã đầu tư công với VCG, LCG tăng hơn 4%, HHV tăng 2,2%, với thanh khoản đều thuộc top 10 cổ phiếu dẫn đầu sàn HOSE.

Nhóm tăng tốt nhất thị trường là nhóm chứng khoán, với VCI tăng gần 4%, các mã SSI, VND, HCM, BSI, CTS, VIX, SHS… đều tăng hơn 1%.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm: lmth.461423tsop-cas-iohk-gnod-cougn-naohk-gnuhc-ueihp-oc-mohn-691-gnas-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán sáng 19/6: Nhóm cổ phiếu chứng khoán ngược dòng khởi sắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools