vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng khó bứt phá

2023-06-19 14:24

Thời điểm 10h15, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng/lượng cả ở chiều mua và bán so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, mỗi lượng vàng miếng SJC giao dịch ở mức 66,46 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 90.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với đóng cửa phiên hôm qua (18/6).

Trong khi đó, giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay hôm nay mở cửa tuần giao dịch ở mức 1.957,1 USD/ounce, giảm 1,1 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Theo giới chuyên gia, vàng có thể vẫn ở trong vùng trung lập trong thời gian tới và chưa thể vượt mốc 2.000 USD/ounce khi thị trường vẫn tỏ ra thận trọng.

Giá vàng khó bứt phá - Ảnh 1.

Các chuyên gia không kỳ vọng sẽ chứng kiến biến động lớn về giá trong tuần này. (Ảnh: AP)

Cuộc khảo sát về triển vọng giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều không mấy tin tưởng vào vàng khi thị trường tiếp tục xem xét quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Trong 24 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát của Kitco News, 10 người, tương đương 42%, cho rằng vàng tăng giá; 5 người, tương đương 21% dự đoán giá sẽ giảm; 9 nhà phân tích, tương đương 38%, cho rằng vàng đi ngang.

Trong khi đó, trong 487 phiếu khảo sát trực tuyến, 258 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 52%, dự đoán vàng sẽ tăng; 126 người, tương đương 26%, cho rằng giá sẽ giảm; 103 người, tương đương 21% đưa ra quan điểm trung lập.

Tuần trước, dù kết thúc tuần ở vùng trung lập, nhưng vàng đã bật lên từ mức thấp nhất trong 3 tháng sau quyết định của FED. Tuy nhiên, các chuyên gia không kỳ vọng sẽ chứng kiến biến động lớn về giá trong tuần này.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho rằng, sự phục hồi vào cuối tuần trước cho thấy vàng đang nhận được sức mua mạnh, tuy nhiên kim loại quý thiếu động lực để kích hoạt một đợt tăng giá mạnh hơn.

"Tôi nghĩ rằng vàng cần vượt qua mức quan trọng 1.985 USD/ounce trước khi thị trường đặt niềm tin trở lại vào vàng", ông Ole Hansen nói.

Dù các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng, nhưng tâm lý thị trường đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5. Các nhà đầu tư bán lẻ dự báo vàng sẽ kết thúc tuần này ở mức khoảng 1.982 USD/ounce.

Mặc dù hầu hết các chuyên gia vẫn lạc quan một cách thận trọng, nhưng một số chuyên gia coi việc giá vàng bật lên khỏi mức hỗ trợ khoảng 1.930 USD/ounce là một tín hiệu tăng giá mạnh.

Michele Schneider, Giám đốc nghiên cứu và đào tạo giao dịch của MarketGauge, cho biết ông vẫn lạc quan về vàng vì lạm phát vẫn là một mối đe dọa. Cùng tâm lý lạc quan, chiến lược gia thị trường cao cấp James Stanley tại Forex.com dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao.

Còn Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cao cấp Barchart.com - đơn vị cung cấp dữ liệu hàng hóa - cho biết: "Vàng sẽ duy trì giữa mức cao nhất là 1.986 USD/ounce và mức thấp nhất là 1.953 USD/ounce".

Chuyên gia về kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins - đại lý bán vàng trực tuyến - đưa ra 2 kịch bản về kim loại quý: "Vàng có thể giảm trở về mức 1.880 USD/ounce hoặc tăng trở lại khoảng 2.000 USD/ounce".

Giá vàng đảo chiều tăng dữ dộiGiá vàng đảo chiều tăng dữ dội

VTV.vn - Sáng 16/6, giá vàng thế giới quay đầu tăng 26 USD/Ounce so với đầu giờ sáng qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.40060830191603202-ahp-tub-ohk-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng khó bứt phá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools