vĐồng tin tức tài chính 365

Thương nhân trong nước được phép nhập hơn 805 triệu trứng gia cầm

2023-06-20 08:15

Đây là lượng trứng gia cầm nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2023 được Bộ Công thương phê duyệt trong Thông tư số 13. Toàn bộ trứng nhập khẩu là trứng thương phẩm không có phôi (loại trứng dùng trong chế biến thực phẩm, không phải dùng để sản xuất con giống).

Theo đại diện một số doanh nghiệp chăn nuôi, dù hạn ngạch nhập khẩu trứng gia cầm được cấp hàng năm nhưng ít có doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng này do giá trứng gia cầm trong nước khá thấp
Do giá trứng gia cầm trong nước khá thấp, ít có doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng này

Theo đại diện một số doanh nghiệp chế biến thực phẩm, dù hạn ngạch nhập khẩu trứng gia cầm được cấp hàng năm nhưng do giá trứng gia cầm trong nước khá thấp nên ít có doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng này.

Ngoài trứng gia cầm, trong thông tư này, Bộ Công thương cũng quy định hạn ngạch nhập khẩu muối trong năm nay là 84.000 tấn. Hạn ngạch này được phân giao cho thương nhân trực tiếp sử dụng làm nguyên liệu sản xuất thuốc, sản phẩm y tế và làm nguyên liệu sản xuất hóa chất.

Bộ Công thương sẽ trao đổi với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính để xác định thời điểm phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối và trứng gia cầm.

Quang Bình

Xem thêm: lmth.2144941a-mac-aig-gnurt-ueirt-508-noh-pahn-pehp-coud-coun-gnort-nahn-gnouht/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Thương nhân trong nước được phép nhập hơn 805 triệu trứng gia cầm ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools