vĐồng tin tức tài chính 365

Alibaba bất ngờ thay Chủ tịch và CEO

2023-06-20 16:50

Trong một thông báo bất ngờ vừa mới được phát đi hôm nay, tập đoàn Alibaba cho biết, ông Eddie Wu, sẽ thay thế ông Daniel Zhang ngồi vào chiếc ghế nóng – CEO của tập đoàn. Trong khi đó, ông Daniel Zhang sẽ tập trung cho hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây.

Alibaba bất ngờ thay Chủ tịch và CEO - Ảnh 1.

Ông Eddie Wu - CEO mới của Alibaba

Kế hoạch thay đổi nhân sự này được đưa ra sau khi ông lớn thương mại điện tử của Trung Quốc thông báo sẽ tái cơ cấu theo mô hình tập đoàn mẹ và các công ty con, trong đó các mảng kinh doanh chính được tách thành 6 doanh nghiệp với ban lãnh đạo và CEO riêng biệt với nhau.

6 mảng kinh doanh trở thành các công ty con của Alibaba gồm: Cloud Intelligence Group, Taobao-Tmall, Cainiao Smart Logistics, Local Services, Global Digital Business và Digital Media & Entertainment.

CEO của tập đoàn sẽ ngồi ở vị trí cao nhất của công ty mẹ nhưng sẽ trao mọi quyết định hoạt động bao gồm tuyển dụng, sa thải, nghiên cứu, lãi và lỗ cho các CEO của từng đơn vị kinh doanh.

"Như mọi người đều biết, sự phát triển của các công nghệ cốt lõi như điện toán đám mây, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo sẽ tạo nên chuyển đổi to lớn trong đời sống xã hội của chúng ta. Những mảng công nghệ này có ý nghĩa chiến lược quan trọng", ông Zhang nói trong một bản ghi nhớ nội bộ gửi nhân viên Alibaba.

"Cloud Intelligence Group hiện đang tăng tốc tối đa cho kế hoạch tách rời. Chúng tôi đang tiến đến giai đoạn cốt lõi của quy trình, vì vậy đây là thời điểm thích hợp để tôi dành toàn bộ sự chú ý và thời gian của mình cho công việc tại đây", ông Zhang nói thêm.

Cổ phiếu của Alibaba đã giảm sau thông báo trên. Tại thị trường Hong Kong, mức giảm ghi nhận là 1%.

Alibaba bất ngờ thay Chủ tịch và CEO - Ảnh 2.

Alibaba bất ngờ thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Bên cạnh vị trí CEO, Alibaba cũng thông báo ông Joe Tsai sẽ thay thế ông Zhang làm chủ tịch tập đoàn. Ông chủ của đội bóng Brooklyn Nets hiện là phó chủ tịch điều hành của Alibaba.

Ông Daniel Zhang sẽ tiếp tục lãnh đạo Alibaba Cloud Intelligence Group với tư cách là chủ tịch và giám đốc điều hành. Alibaba cho biết, quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 10 tháng 9.

CEO mới Alibaba Eddi Wu, là một trong những người đồng sáng lập Alibaba. Ông hiện là chủ tịch của Taobao và Tmall Group.

Wu đã nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong quá trình Alibaba phát triển thành một tập đoàn quốc tế trong đó có vị trí giám đốc công nghệ khi mới thành lập Alibaba, giám đốc công nghệ tại Alipay và Taobao. Ông cũng là giám đốc của Alibaba Health Information Technology và thành lập Vision Plus Capital, một công ty đầu tư mạo hiểm tập trung đầu tư vào các công nghệ tiên tiến, dịch vụ doanh nghiệp và chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số.

Ông Daniel Zhang là giám đốc điều hành của Alibaba từ năm 2015 và tiếp quản vị trí chủ tịch từ nhà sáng lập Jack Ma vào năm 2019.

'Phép thử' Alibaba"Phép thử" Alibaba

VTV.vn - CEO Daniel Zhang đã lên tiếng trấn an các nhà đầu tư khi Alibaba công bố kế hoạch chia tách đầy bất ngờ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.68624525102603202-oec-av-hcit-uhc-yaht-ogn-tab-ababila/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Alibaba bất ngờ thay Chủ tịch và CEO”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools