vĐồng tin tức tài chính 365

Kiện bệnh viện vì

2023-06-21 10:46

Vụ kiện giữa chị Xuân - nguyên đơn, và Công ty TNHH Bệnh viện JW Hàn Quốc (Bệnh viện JW Hàn Quốc) vừa được TAND quận 1 thụ lý giải quyết.

Trong đơn kiện, chị Xuân cho biết, ngày 11/4/2022, được bạn bè giới thiệu nên đã đến Bệnh viện JW Hàn Quốc để tư vấn nâng ngực thẩm mỹ. Các bác sĩ chẩn đoán chị thừa mỡ bắp tay, ngực chảy xệ và chỉ định hút mỡ bắp tay nâng ngực đường quầng, đặt túi Nano chip... Theo chỉ định của bác sĩ, chị trải qua hai lần phẫu thuật thẩm mỹ. Tối cùng ngày chị được phẫu thuật lần đầu với chi phí hơn 145 triệu đồng.

"Sau một tháng phẫu thuật tôi thấy có sự bất thường. Túi ngực không đúng vị trí, bị biến dạng, đau nhức", nguyên đơn nêu. Phía bệnh viện xác nhận là có vấn đề nên chỉ định chị quay lại thăm khám kiểm tra. Bác sĩ tư vấn và hẹn 6 tháng sẽ làm phẫu thuật lại.

Đến lịch hẹn, ngày 18/10/2022, chị quay lại bệnh viện phẫu thuật và đóng thêm chi phí gần 20 triệu đồng. Sau hai lần phẫu thuật tình trạng sức khỏe của chị ngày càng tệ. Chị thông báo cho bệnh viện, được đề nghị quay lại để được giải quyết. Ngày 14/12/2022, chị đến làm việc nhưng bệnh viện "không đồng ý cho đi cùng người thân" nên buổi làm việc không thành.

Một tuần sau bệnh viện hẹn chị đến làm việc nhưng yêu cầu không làm việc với bên thứ 3 là luật sư. Cho rằng cách làm việc của bệnh viện là không minh bạch, công khai nên chị không đến làm việc.

Vùng ngực ngày càng đau nhức, chị đến Bệnh viện Quân y 175 khám. Bác sĩ kết luận có ổ tụ dịch mặt trên xương ức, dịch có hồi âm, giới hạn rõ thâm nhiễm tổ chức quanh túi ngực hai bên.

"Tôi thực hiện thẩm mỹ theo tư vấn của bác sĩ để đẹp hơn nhưng kết quả lại không đem lại thẩm mỹ mà gây biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và sinh hoạt cá nhân khiến cuộc sống bị đảo lộn...", chị Xuân trình bày.

Do hai bên không tìm được tiếng nói chung nên chị kiện ra tòa, yêu cầu bệnh viện hoàn trả toàn bộ chi phí phẫu thuật hơn 166 triệu đồng và bồi thường tổn thất tinh thần tương đương 18 triệu đồng.

Trả lời VnEpress, đại diện Bệnh viện JW Hàn Quốc xác nhận có thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực cho chị Xuân, theo đánh giá của bệnh viện sau hai lần phẫu thuật kết quả là thành công. Hình ảnh chụp lại trong lần khám lần cuối vào ngày 29/11/2022 ngực chị Xuân "rất đẹp và không có dấu hiệu cho thấy có sự biến dạng". Nhưng chỉ vài ngày sau chị Xuân đến bệnh viện phản ánh tình trạng ngực bị biến dạng không đúng với diễn tiến sự việc.

Đại diện bệnh viện cho rằng "phải có một lực tác động nào đó" mới gây ra tình trạng ngực bị biến dạng như chị Xuân phản ánh. Khi phẫu thuật thẩm mỹ cho khách, bệnh viện luôn có chế độ bảo hành trong vòng một năm. Trường hợp khách hàng gặp bất cứ vấn đề gì bệnh viện đều sẵn sàng thăm khám, chăm sóc, chỉnh sửa lại. Tuy nhiên, chị Xuân không hợp tác, từ chối cho JW thăm khám.

"Khi đến bệnh viện, khách hàng này đi cùng một nhóm người la lối gây mất trật tự sau đó đưa hình ảnh lên mạng gây ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện. Theo cam kết giữa hai bên, bệnh viện sẽ không bảo hành trong trường hợp khách hàng gây rối. Những yêu cầu của chị Xuân nằm ngoài cam kết", đại diện JW nói.

Đối với yêu cầu bồi thường của chị Xuân, phía bệnh viện cho biết chỉ chịu trách nhiệm nếu khách hàng để JW thăm khám, và Hội đồng đánh giá chuyên môn xác định nguyên nhân từ lỗi của đơn vị. "Chúng tôi không thể trả tiền cho khách hàng mà nguyên nhân không phải do mình gây ra", đại diện Bệnh viện JW nói.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.9279164-ym-maht-uas-gnad-neib-cugn-iv-neiv-hneb-neik/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiện bệnh viện vì ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools