vĐồng tin tức tài chính 365

'Cơn gió lạ' Intan Serah

2023-06-21 11:08
Intan Serah trong màu áo NYDL tại Mỹ - Ảnh: ASTRO AWANI

Intan Serah trong màu áo NYDL tại Mỹ - Ảnh: ASTRO AWANI

Lần cuối cùng tuyển nữ Malaysia có một trận thắng tại đấu trường SEA Games là vào năm 2013, nghĩa là cách đây đã 10 năm. Tại SEA Games 32 vừa qua, tuyển nữ Malaysia nằm ở bảng A cùng Việt Nam, Myanmar và Philippines. Kết quả, họ thua cả ba trận và để lọt lưới tới 9 bàn.

Nhưng tuyển nữ Malaysia vẫn có được niềm an ủi khi rời giải với 1 bàn thắng. Với họ, đó đã là một thành công và minh chứng rõ là cái cách họ ăn mừng bàn thắng đầy cảm xúc dù đang bị Myanmar dẫn trước... 3-1 (tỉ số chung cuộc 5-1).

Người ghi bàn duy nhất ở SEA Games 32 là Intan Serah - cái tên đang nổi như cồn ở Malaysia. Sau SEA Games 32, vài tuần trước, CLB New York Dutch Lion (NYDL) của Mỹ thông báo chiêu mộ thành công Intan Serah. Tiền đạo 23 tuổi này trở thành cầu thủ nữ Malaysia đầu tiên gia nhập một đội bóng tại Mỹ. Đó là bước tiến khá xa, vì Mỹ là nơi mà bóng đá nữ phát triển khá mạnh. Cụ thể, đội tuyển nữ Mỹ hiện đã có 4 lần vô địch World Cup.

Đáng nói hơn, hôm 18-6 vừa rồi, Intan Serah được vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn. Mặc dù chung cuộc, NYDL vẫn để thua 1-3 trước New York Athletic Club, nhưng pha lập công của Intan Serah vẫn tạo ra một cơn "sốt" với truyền thông Malaysia.

Điều này do bàn thắng của Intan Serah thể hiện được tố chất rất tốt của cô. Ở bàn thắng này, Intan Serah tự tin đi bóng, tì đè khiến cầu thủ to cao của New York Athletic Club phải té ngã. Sau đó ở thế đối mặt, cô bình tĩnh đánh bại thủ môn đối phương để ghi bàn.

Chia sẻ về bàn thắng quan trọng này, Serah cho biết cô đã phải nỗ lực rất nhiều. "Trước khi tôi chạm vào bóng, tay cầu thủ đối phương đã đánh trúng mặt và mắt tôi. Điều này khiến tôi không thể nhìn được rõ khung thành ở đâu.

Dù vậy, tôi vẫn quyết tâm phải đuổi theo bóng. Dù thị lực của tôi lúc đó rất kém, nhưng con tim tôi vẫn rất bình tĩnh. Và tôi có niềm tin mình sẽ sút bóng vào lưới. Sau khi trận đấu kết thúc, mắt tôi vẫn còn bầm. Xin cảm ơn NYDL đã tin tưởng tôi", Intan Serah nói.

Đến từ một nơi mà bóng đá nữ không quá được chú trọng, Intan Serah rõ ràng là một "cơn gió lạ". Cô thậm chí được trao chiếc áo số 10 tại Mỹ, một vinh dự mà khó có thể diễn tả bằng lời.

Và "cơn gió lạ" không chỉ được thổi trên sân bóng, mà còn bởi khả năng phong phú của cô. Theo đó, Intan Serah không chỉ là một cầu thủ trên sân 11 người, mà cô còn chơi cả... futsal. Trên Instagram của cô thậm chí còn đăng tải bức ảnh cô khoác áo đội tuyển futsal nữ Malaysia. Ngoài ra, Serah còn là người mẫu, diễn viên, ca sĩ và thậm chí là streamer.

World Cup bóng đá nữ 2023: Các đối thủ của tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị ra sao?World Cup bóng đá nữ 2023: Các đối thủ của tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị ra sao?

Chưa đầy 2 tháng nữa World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ khởi tranh. Đến thời điểm này, không chỉ tuyển nữ Việt Nam bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng mà các đối thủ của họ cũng vậy.

Xem thêm: mth.52452100112603202-hares-natni-al-oig-noc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Cơn gió lạ' Intan Serah”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools