vĐồng tin tức tài chính 365

"Apple không đáng với mức định giá gần 3 nghìn tỷ USD"

2023-06-22 15:37

Theo ông Steve Weiss, CIO của Short Hills Capital Partners, mặc dù giá trị của Apple không xứng với con số 3000 tỷ USD nhưng cổ phiếu của công ty vẫn thu hút tiền mặt từ các nhà đầu tư vì tính "an toàn".

Cũng theo ông Steve Weiss cổ phiếu của Apple tăng không theo nguyên tắc cơ bản mà bởi vì sự an toàn của nó.

"Một phần nó (cổ phiếu Apple) là nho chua. Thành thật mà nó,  Apple không xứng đang với bội số như hiện tại xét về hiệu quả tài chính cơ bản", ông Steve Weiss.

Cổ phiếu của Apple đã tăng 42% vào năm 2023 khi các nhà đầu đổ dồn tiền vào một nhóm hẹp mã cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn. Nhóm này đã gần như "gánh" toàn bộ mức tăng điểm của S&P 500 trong năm nay.

Chính vì sự tập trung đột biến của các nhà đầu tư đã khiến mức định giá của Táo khuyết từ 2,1 nghìn tỷ USD lên 2,9 nghìn tỷ USD.

Báo cáo thu nhập quý II của gã khổng lồ công nghệ Mỹ, cho thấy doanh thu của hãng đã giảm 3% xuống còn 95 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái, do doanh số iPad và Mac thấp hơn.

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Apple cũng giảm từ 1,88 USD xuống 1,52 USD trong quý II.  Các nhà phân tích dự đoán con số này sẽ giảm xuống còn 1,19 USD.

Đối với ông Weiss, những số liệu trên cho thấy sức hấp dẫn chính của cổ phiếu Apple đối với các nhà đầu tư chính là sự an toàn. Nghĩa là nó được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận ổn định trong thời kỳ kinh tế bất ổn.

 "Không có gì sai khi sở hữu cổ phiếu vì những lý do đó. Nhưng rõ ràng, nếu bạn bỏ cái tên Apple ra khỏi đó và nhìn vào hiệu quả tài chính, cụ thể như mức tăng trưởng doanh thu, mức tăng trưởng thu nhập trên mỗi cổ phiếu… thì nó sẽ không xứng đáng với bội số này", ông Weiss nói thêm.

Theo PhoneArena, nhờ doanh số bán hàng iPhone 14 mạnh mẽ, Apple đã trở thành nhà sản xuất bán chạy nhất trong quý cuối cùng của năm 2022, tuy nhiên công ty đã phải trả lại vị thế dẫn đầu cho Samsung vào quý đầu tiên của năm 2023.

Doanh số bán hàng mạnh mẽ trong quý 1 của Samsung được thúc đẩy nhờ dòng Galaxy S23 mới ra mắt, trong đó công ty bán được 61,5 triệu chiếc trong quý, tăng 5,5% so với quý trước đó.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.7594354122603202-dsu-yt-nihgn-3-nag-aig-hnid-cum-iov-gnad-gnohk-elppa/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: app

“"Apple không đáng với mức định giá gần 3 nghìn tỷ USD"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools