vĐồng tin tức tài chính 365

Một tỉnh của Việt Nam sẽ được "đại gia" Đài Loan rót vốn khủng, mở rộng dự án tỷ đô

2023-06-22 17:58
Một tỉnh của Việt Nam sẽ được đại gia Đài Loan rót vốn khủng, mở rộng dự án tỷ đô - Ảnh 1.

Thông tin trên Báo Bình Dương cho hay, chiều 21/6, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã tiếp và làm việc với ông Yeh Ming Yuh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Polytex Far Eastern (Việt Nam).

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Công ty TNHH Polytex Far Eastern Yeh Ming Yuh cho biết, công ty đã đầu tư tại KCN Bàu Bàng vào năm 2015, hoạt động sản xuất xơ sợi tổng hợp, dệt nhuộm thành phẩm và may mặc.

Trong năm 2021, giữa khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, dự án sản xuất sợi tổng hợp của Công ty TNHH Polytex Far Eastern vào KCN Bàu Bàng với vốn đầu tư đăng ký tăng thêm 610 triệu đô la Mỹ, tổng vốn đầu tư sau khi tăng thêm là 1 tỷ 370 triệu đô la Mỹ.

Một tỉnh của Việt Nam sẽ được đại gia Đài Loan rót vốn khủng, mở rộng dự án tỷ đô - Ảnh 2.

Ông Võ Văn Minh (bên phải) Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao đổi với ông Yeh Ming Yuh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Polytex Far Eastern (Việt Nam) về việc mở rộng đầu tư tại Bình Dương. (Nguồn ảnh: Báo Đầu Tư)

Vị này cho biết, sắp tới, trong quý 3 năm 2023, công ty sẽ tiếp tục rót thêm khoảng hơn 250 triệu đô la Mỹ vào Bình Dương, trở thành dự án có vốn đầu tư lớn nhất tại tỉnh.

Polytex Far Eastern có kế hoạch đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất với các sản phẩm sợi siêu bền (ứng dụng trong việc sản xuất dây an toàn, túi khí, lớp bố trong lốp xe…).

Công ty cũng sẽ xây dựng một nhà máy năng lượng điện mặt trời để cung cấp điện cho sản xuất. Doanh nghiệp cam kết đầu tư vào Bình Dương hướng đến chuyển đổi xanh, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và chung tay cùng Bình Dương trong việc tăng cường trách nhiệm xã hội để bảo vệ môi trường và người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, sau khi tăng thêm vốn đầu tư Công ty TNHH Far Eastern Polytex là một trong những doanh nghiệp có số vốn đầu tư lớn tại Bình Dương với hơn 1,37 tỷ đô la Mỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các sở, ngành liên quan tích cực cùng phối hợp, hỗ trợ để công ty triển khai dự án nhanh chóng, thuận lợi.

Về TNHH Polytex Far Eastern Việt Nam, tháng 6/2015, công ty đã nhận được Giấy chứng nhận đầu tư để xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm xơ tổng hợp polyester tại Khu công nghiệp đô thị Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) có diện tích 99 ha với số vốn đăng ký đầu tư giai đoạn I là 274 triệu USD.

Đây là nhà máy lớn thứ 3 trên thế giới sau nhà máy tại Trung Quốc và Đài Loan của Tập đoàn Far Eastern Group.

Vào ngày 21/5/2021, công ty TNHH Polytex Far Eastern đã đón Giấy chứng nhận điều chỉnh tăng thêm 610 triệu đô la Mỹ để mở rộng năng lực sản xuất các sản phẩm xơ tổng hợp polyester, sản phẩm kéo sợi cotton.

Về Far Eastern, đây là Tập đoàn có giá trị thương hiệu hơn 85 tỷ USD, hoạt động với 10 ngành nghề kinh doanh chính và hơn 200 công ty cùng hơn 80.000 nhân viên tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với những thị trường chính như Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Nhật Bản và Mỹ, do doanh nhân Douglas Hsu, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn điều hành và quản lý.

Vị lãnh đạo này từng nhấn mạnh rằng, Việt Nam luôn là điểm đến ổn định, lý tưởng và phát triển mà Tập đoàn Far Eastern lựa chọn.

Xem thêm: mth.59113955122603202-od-yt-na-ud-gnor-om-gnuhk-nov-tor-naol-iad-aig-iad-coud-es-man-teiv-auc-hnit-tom/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một tỉnh của Việt Nam sẽ được "đại gia" Đài Loan rót vốn khủng, mở rộng dự án tỷ đô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools