vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định chứng khoán 23-6: Lực cầu còn tìm đến cổ phiếu lớn?

2023-06-22 18:07
Nhận định chứng khoán 23-6: Lực cầu còn tìm đến cổ phiếu lớn? - Ảnh 1.

Thị trường bật tăng mạnh mẽ giúp chỉ số VN Index duy trì sắc xanh trong suốt phiên. Cổ phiếu của nhiều nhóm ngành tăng giá, đồng thời lực cầu tìm đến nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc nhóm VN30 như VHM, BID, VCB… giúp chỉ số VN –Index đóng cửa tại 1.125 điểm, tăng 6,8 điểm.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, cán bộ phân tích cao cấp Công ty Chứng khoán VCBS, nhận định mức 1.125 điểm của chỉ số VN- Index là ngưỡng kháng cự quan trọng. Nếu chỉ số này không sớm vượt qua vùng kháng cự thì thị trường sẽ bị điều chỉnh. Vì thế, nhà đầu tư chỉ nên gia tăng tỉ trọng những cổ phiếu có xu hướng tích lũy tốt thuộc các nhóm, ngành bán lẻ, hóa chất, bất động sản.

Chuyên viên phân tích của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) - bà Phạm Thu Hà Phương nhận định thị trường chưa thể vượt qua vùng đỉnh cũ của VN - Index là 1.125 - 1.130 điểm, do thiếu vắng lực cầu từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số cổ phiếu vốn hóa lớn.

Do đó, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co và thăm dò cung cầu vào đầu phiên kế tiếp, trước khi có tín hiệu cụ thể hơn. Với kịch bản này, nhà đầu tư cần chậm, cân nhắc chốt lời các cổ phiếu tăng giá nhanh hoặc đang chịu áp lực bán từ vùng kháng cự.

Nhóm phân tích Công ty Chứng khoán BSC cho biết thị trường đã có phiên thứ 3 liên tiếp hồi phục. Vì thế, trong ngắn hạn, chỉ số VN-Index có thể sẽ tích lũy thêm tại vùng 1.225 – 1.130 điểm để lấy đà bật lên.

Trong khi đó, ông Nguyễn Duy Thoại (Công ty Chứng khoán Thành Công – TCSC) cho rằng việc dự đoán thị trường tăng, giảm điểm là hết sức khó khăn. Bởi lẽ, chỉ số VN- Index đang trở lại vùng đỉnh cũ. Thế nên trong các phiên giao dịch sắp tới, chỉ số này có thể bị điều chỉnh mạnh.

Xem thêm: mth.51754237122603202-nol-ueihp-oc-ned-mit-noc-uac-cul-6-32-naohk-gnuhc-hnid-nahn/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhận định chứng khoán 23-6: Lực cầu còn tìm đến cổ phiếu lớn?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools