vĐồng tin tức tài chính 365

Ba người Đài Loan lĩnh án tử hình vì vận chuyển 480 kg ma túy

2023-06-23 07:07

Ngày 22/6, Sheng cùng Kuo Yi Hao, 33 tuổi, và Yeh Chen Chia, 26 tuổi, bị TAND TP HCM tuyên phạm tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo HĐXX, các bị cáo vận chuyển số lượng ma túy đặc biệt lớn, nên phải xử lý mức án nghiêm khắc.

Trước đó, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trong cáo trạng. Nói lời sau cùng, Sheng chấp nhận mức án từ hình, xin tòa khoan hồng cho hai đồng hương để họ có cơ hội trở về với gia đình.

Bị cáo Hao và Chia cho rằng, số ma túy vận chuyển chưa được sử dụng cho người Việt Nam, hậu quả hạn chế, nên xin tòa xem xét cho cơ hội sống để sửa chữa sai lầm.

Bị cáo Sheng (ngoài cùng bên phải) cùng hai người đồng hương. Ảnh: Hải Duyên

Bị cáo Sheng (ngoài cùng bên phải) cùng hai người đồng hương. Ảnh: Hải Duyên

Bản án xác định, Sheng quen Tuấn Hựu (khoảng 30 tuổi, người Đài Loan) trong một lần đi ăn, được rủ qua Việt Nam vận chuyển ma túy thuê. Tháng 11/2020, anh ta nhập cảnh Campuchia rồi theo đường tiểu ngạch sang Việt Nam.

Cáo trạng xác định, tháng 1/2021, Hựu cho người vận chuyển một máy môtơ điện bên trong có 30 kg ma túy đến nhà kho tại TP HCM giao cho Sheng để chở ra Hà Nội.

Theo chỉ đạo của Hựu, Sheng thuê kho đông lạnh cất giấu ma túy rồi chia nhỏ thành các gói 100 gram. Hựu sau đó cho người mang bao tử heo đến để Sheng nhét ma túy vào rồi đóng gói, xếp lẫn các thùng thịt đông lạnh chuyển lên Cao Bằng. Giao hàng trót lọt, Sheng được Hựu trả công 50 vạn Đài tệ (khoảng 400 triệu đồng).

Một tháng sau, Hựu tiếp tục cho người chở ba môtơ điện chứa tổng cộng 90 kg ma túy đến kho tại TP HCM giao cho Sheng. Sau khi vận chuyển trót lọt giao cho người của Hựu trên Cao Bằng, Sheng nhận 700 triệu đồng.

Với cách thức tương tự, tháng 3/2021, Hựu cho người chở đến kho tại huyện Nhà Bè 6 máy môtơ chứa gần 180 kg ma túy. Lần này, "ông trùm" thuê thêm Hao cùng Sheng vận chuyển ra Hà Nội cất giấu tại kho đông lạnh. Họ chia nhỏ ma túy giấu trong bao tử heo, Sheng giao trót lọt 90 kg lên Cao Bằng, số còn lại vẫn giữ trong kho.

Đến đầu tháng 5/2021, Hựu cho người mang thêm 6 môtơ điện chứa 180 kg ma túy đến nhà kho tại huyện Nhà Bè, TP HCM. Theo chỉ đạo của Hựu, Sheng và Hao tháo một máy môtơ lấy 30 kg ma túy mang về căn hộ đóng vào 3 thùng carton để chuẩn bị giao cho Chia.

Chiều 19/5/2021, Chia thuê tài xế grab Lê Hữu Tài chở đến điểm hẹn đi nhận hàng. Sau khi nhận từ Sheng và Hai, Chia để ma túy trên xe rồi thuê tài xế chở đi ăn tối cùng bạn.

Cảnh sát thu giữ ma tuý trong đường dây của Sheng. Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát thu giữ ma tuý trong đường dây của Sheng. Ảnh: Công an cung cấp.

Nghi ngờ những người khách ngoại quốc giao dịch hàng cấm, anh Tài đã đến công an trình báo. Tổ công tác kiểm tra phát hiện lượng lớn ma túy chứa trong các thùng carton ở cốp xe. Tiếp tục khám xét, cảnh sát thu 150 kg ma túy tại kho ở Nhà Bè chưa kịp tiêu thụ.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng thu giữ thêm gần chục kg ma túy tại các căn hộ của Sheng và Hao, 90 kg ma túy tại kho ở Hà Nội, chưa kịp vận chuyển lên Cao Bằng.

Tổng cộng, từ tháng 1 đến tháng 5/2021, Sheng và đồng phạm đã vận chuyển hơn 479 kg ma túy.

Hồi tháng 4, tòa đưa vụ án ra xét xử nhưng phải trả hồ sơ để xác minh lý lịch của bị cáo Chia.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.8140264-yut-am-gk-084-neyuhc-nav-iv-hnih-ut-na-hnil-naol-iad-iougn-ab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ba người Đài Loan lĩnh án tử hình vì vận chuyển 480 kg ma túy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools