Hơn 40 nhà cung cấp Việt Nam đang giới thiệu các mặt hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… đến người tiêu dùng Nhật Bản tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori, tỉnh Saitama và tại tất cả siêu thị, cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống AEON ở Nhật Bản.
Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm lần này nằm trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản do Tập đoàn AEON tổ chức, kéo dài từ ngày 23 đến 25-6.
Nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam được giới thiệu tại tuần hàng năm nay
Điểm nhấn năm nay là các sản phẩm nông sản miền Nam lần đầu tiên được trưng bày tại tuần hàng như: cà phê, hạt, xoài, sầu riêng, nước mắm, trái cây sấy, bún gạo, bún khô, mật dừa nước, nước chanh dây, xoài đóng lon…
Bên cạnh đó, các quầy ẩm thực, quầy lưu niệm giới thiệu các nét đẹp đặc trưng của văn hóa Việt Nam tới khách hàng Nhật Bản cũng thu hút sự quan tâm và chào đón của đông đảo người dân Nhật Bản.
Chuối tươi từ Việt Nam được giới thiệu tại sự kiện
Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON Nhật Bản Mitsuko Tsuchiya đánh giá cao các sản phẩm tại Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, trái cây thường được nuôi trồng trong điều kiện tự nhiên.
Bà cũng chia sẻ với khách hàng Nhật Bản: "Đây là lần đầu tiên tại hệ thống AEON Nhật Bản, chúng tôi giới thiệu sản phẩm long nhãn từ Việt Nam. Ngoài ra còn có rất nhiều các sản phẩm khác như sản phẩm may mặc, thanh long, cà phê, tôm, chả giò (harumaiki) được nhiều khách hàng ưa chuộng ở Nhật Bản..."
Dự kiến "Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản" sẽ triển khai thêm các quầy dùng thử sản phẩm từ năm 2024 tại tất cả các siêu thị, trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị (General Merchandise Store, gọi tắt là GMS) thuộc hệ thống AEON trên khắp Nhật Bản.
Đại diện Bộ Công thương, Đại sứ quán và Tập đoàn AEON thăm quan các gian hàng
"Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản" là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với UBND TP HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn AEON tổ chức.
Hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài" của Bộ Công Thương.
Đại diện AEON Việt Nam cho hay năm nay, bên lề sự kiện "Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản" còn có hoạt động khảo sát 1 vùng trồng của AEON, hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản, và hội thảo hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam về những quy định, tiêu chuẩn cần có khi xuất khẩu vào hệ thống AEON Nhật Bản.
Đại diện Bộ Công thương, đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) gặp mặt Tập đoàn AEON tại sự kiện
Từ năm 2017-2022, AEON đã xuất khẩu hơn 2 tỉ USD sản phẩm nông sản, thực phẩm, sản phẩm thời trang, gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp... được sản xuất tại Việt Nam sang hệ thống bán lẻ của tập đoàn này ở Nhật và các quốc gia khác.