vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều công nhân bị truy tố vì dùng giấy khám chữa bệnh giả

2023-06-23 19:18

Ngày 23/6, Công an huyện Nhơn Trạch hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố 8 bị can, theo khoản 1, Điều 341 Bộ luật Hình sự.

8 bị can đều là công nhân hai công ty ở huyện Nhơn Trạch, gồm: Thạch Hương, La Thị Hồng Phượng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Sỳ Quay Bình, Lê Hồng Cẩm Loan, Lê Sỹ Quan, Huỳnh Hà Lan, Nguyễn Văn Được, từ 21 đến 36 tuổi.

Theo kết luận điều tra, với mục đích khi nghỉ làm nhưng không mất tiền chuyên cần, không mất ngày nghỉ phép năm và được bảo hiểm xã hội chi trả tiền nghỉ khám chữa bệnh, họ nảy sinh ý định mua giấy tờ giả.

Từ 12/2021 đến 2/2022, những công nhân này mua "Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội" của một người qua mạng xã hội. Họ dùng các giấy tờ trên nộp cho phòng nhân sự để hoàn tất việc nghỉ việc theo chế độ được hưởng bảo hiểm xã hội.

Sự việc sau đó bị phát hiện, lúc này bảo hiểm xã hội chưa chi trả tiền cho 8 người.

Cảnh sát khám xét một phòng khám ở TP Biên Hòa có dấu hiệu làm giả giấy tờ. Ảnh:Thái Hà

Cảnh sát khám xét một phòng khám ở TP Biên Hòa có dấu hiệu làm giả giấy tờ, ngày 30/5. Ảnh: Thái Hà

Trong vụ án khác, liên quan việc trục lợi bảo hiểm xã hội, ngày 10/6, Công an TP Biên Hòa cũng khởi tố 19 bác sĩ, nhân viên y tế và người môi giới để điều tra tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Trong đó, 18 người bị bắt tạm giam, người còn lại được tại ngoại.

Nhà chức trách cáo buộc nhóm bị can đã tham gia làm giả 130.000 giấy chứng nhận nghỉ bệnh để trục lợi bảo hiểm; bán hơn 400 giấy khám sức khỏe khống cho công nhân quyết toán chi trả bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.0380264-aig-hneb-auhc-mahk-yaig-gnud-iv-ot-yurt-ib-nahn-gnoc-ueihn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều công nhân bị truy tố vì dùng giấy khám chữa bệnh giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools