vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà đồng sáng lập OceanGate bảo vệ tàu lặn Titan

2023-06-24 08:42
Ông Guillermo Söhnlein, nhà đồng sáng lập OceanGate, lên tiếng bảo vệ tàu lặn Titan - Ảnh: PEOPLE

Ông Guillermo Söhnlein, nhà đồng sáng lập OceanGate, lên tiếng bảo vệ tàu lặn Titan - Ảnh: PEOPLE

Ông Söhnlein đã lên tiếng sau khi tàu lặn Titan nhận nhiều lời chỉ trích về tính an toàn của nó.

Theo tạp chí People, ông Söhnlein là người đồng sáng lập OceanGate vào năm 2009 với giám đốc điều hành Stockton Rush, một trong năm người thiệt mạng trên tàu Titan.

Ông Söhnlein cho biết con tàu đã trải qua một "chương trình thử nghiệm nghiêm ngặt".

"Tôi nghĩ một trong những vấn đề tiếp tục nảy sinh là mọi người cứ đánh đồng chứng nhận với sự an toàn và phớt lờ 14 năm phát triển của tàu lặn Titan", ông Söhnlein trả lời phỏng vấn của Đài BBC hôm 23-6.

Ông Söhnlein đưa ra bình luận mới nhất sau khi đạo diễn James Cameron của bộ phim Titanic, người đã thực hiện 33 lần lặn xuống xác con tàu, và các chuyên gia khác đặt ra câu hỏi về sự an toàn của tàu Titan.

"Bất kỳ chuyên gia nào cân nhắc về vấn đề này, kể cả ông Cameron, cũng sẽ thừa nhận rằng họ không tham gia việc thiết kế tàu lặn, kỹ thuật tàu lặn, chế tạo tàu ngầm và chắc chắn không chứng kiến chương trình thử nghiệm nghiêm ngặt tàu lặn này đã vượt qua", ông Söhnlein tiếp tục.

Theo BBC, ông Söhnlein đã rời OceanGate 10 năm trước nhưng vẫn giữ cổ phần nhỏ tại đây.

"Đây là một chương trình phát triển công nghệ kéo dài 14 năm. Con tàu rất mạnh mẽ và chắc chắn đã góp phần cho các cuộc thám hiểm khoa học thành công tới tàu Titanic trong ba năm qua", ông Söhnlein nhấn mạnh.

Nhà đồng sáng lập OceanGate cũng cho hay bản thân nghĩ rằng các nhà phát triển ở vị trí tốt hơn để hiểu các rủi ro và cách tốt nhất để giảm thiểu chúng, đồng thời công nghệ và sự đổi mới có thể vượt xa quy định.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với BBC, ông Cameron, 68 tuổi, đã nói rằng OceanGate "không xin chứng nhận vì họ biết rằng họ sẽ không vượt qua".

"Tôi rất nghi ngờ về công nghệ mà họ đang sử dụng. Tôi sẽ không tham gia vào chiếc tàu ngầm đó", vị đạo diễn giải thích.

OceanGate đã thông báo về cái chết của 5 hành khách trên tàu lặn Titan vào chiều 22-6.

Tuyên bố của Ocean Gate viết: "Những người đàn ông này là những nhà thám hiểm thực thụ, những người có chung tinh thần phiêu lưu và niềm đam mê sâu sắc trong việc khám phá và bảo vệ các đại dương trên thế giới".

Trong một cuộc họp báo hôm 22-6, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ xác nhận đã phát hiện các mảnh vỡ cách nhánh xương đuôi của xác tàu Titanic khoảng 490 mét dưới đáy biển.

Từng cứu được người kẹt 80 giờ trong tàu lặn dưới đáy đại dươngTừng cứu được người kẹt 80 giờ trong tàu lặn dưới đáy đại dương

Người sống sót trong một vụ giải cứu tàu lặn trước đây ở độ sâu lớn nhất lịch sử và hành khách cũ của tàu Titan cùng kể về hành trình dưới đáy biển của mình.

Xem thêm: mth.56201027042603202-natit-nal-uat-ev-oab-etagnaeco-pal-gnas-gnod-ahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà đồng sáng lập OceanGate bảo vệ tàu lặn Titan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools