vĐồng tin tức tài chính 365

Cột cờ ống thép 63 mét tại cảng quốc tế Long An được xác lập kỷ lục cao nhất Việt Nam

2023-06-24 14:47
Lễ thượng cờ và công bố quyết định xác lập cột cờ ống thép cao nhất Việt Nam - Ảnh: SƠN LÂM

Lễ thượng cờ và công bố quyết định xác lập cột cờ ống thép cao nhất Việt Nam - Ảnh: SƠN LÂM

Ngày 24-6, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương đã tham dự lễ thượng cờ và công bố cột cờ ống thép cao nhất khu vực Đông Dương tại cảng quốc tế Long An (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, Long An).

Cột cờ ống thép do Công ty cổ phần Cảng Long An thuộc Đồng Tâm Group thực hiện.

Ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch hội đồng quản trị Đồng Tâm Group - cho biết công trình cột cờ Tổ quốc với ý tưởng thiết kế là hình ảnh con tàu vươn mình ra biển lớn được khởi công ngày 30-6-2020, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ và vật liệu mới để đảm bảo công trình có độ bền hàng trăm năm trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Cột cờ ống thép thiết kế với chiều cao 63 mét, đại diện cho 63 tỉnh/thành cả nước, lá cờ đỏ sao vàng 54 mét vuông đại diện 54 dân tộc anh em Việt Nam. 

Ông Thắng cho biết đây chính là sự tri ân của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Đồng Tâm Group đối với những chiến sĩ đã hy sinh thân mình gìn giữ mảnh đất quê hương Cần Giuộc, Long An và đã mãi mãi nằm lại nơi này.

Tại buổi lễ, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã công bố quyết định xác lập kỷ lục Việt Nam đối với công trình cột cờ ống thép cao nhất Việt Nam nói riêng và cao nhất khu vực Đông Dương nói chung này.

Khi NSND Tạ Minh Tâm đứng dưới cột cờ cất lên bài hát Tổ quốc gọi tên mình vút cao hai chữ Tổ quốc ở cuối bài hát, nhiều người tham dự đã rơi nước mắt trong không khí linh thiêng của lễ thượng cờ.

Đại diện Cảng quốc tế Long An nhận xác lập kỷ lục từ VietKings - Ảnh: SƠN LÂM

Đại diện Cảng quốc tế Long An nhận xác lập kỷ lục từ VietKings - Ảnh: SƠN LÂM

Cảng quốc tế Long An: Cú hích từ mô hình Cảng quốc tế Long An: Cú hích từ mô hình 'tàu buýt' logistics mới

TTO - "Tàu buýt container với bến đỗ là Cảng quốc tế Long An" là mô hình mới được xây dựng đề án với hy vọng đưa Long An trở thành trung tâm logistics quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xem thêm: mth.3764243142603202-man-teiv-tahn-oac-cul-yk-pal-cax-coud-na-gnol-et-couq-gnac-iat-tem-36-peht-gno-oc-toc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cột cờ ống thép 63 mét tại cảng quốc tế Long An được xác lập kỷ lục cao nhất Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools