vĐồng tin tức tài chính 365

Người đàn ông tử vong tại TAND tỉnh Bình Phước từng kêu oan ra sao?

2020-06-06 20:13

Liên quan đến vụ việc ông Lương Hữu Phước (55 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài) nghi tự tử sau khi nghe TAND tỉnh Bình Phước tuyên án ngày 29/5. Ông Phước từng liên quan đến vụ án nào và từng kêu oan ra sao?

Vụ án này kéo dài 3 năm qua, sau hai lần xét xử sơ thẩm và phúc thẩm. Sáng 29/5, ông Phước bị TAND Bình Phước bác kháng cao kêu oan, tuyên y án. Khoảng 15h cùng ngày, ông vào trụ sở TAND tỉnh, nhảy lầu 2 xuống đất tử vong.

Trước khi ông Phước đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước nhảy lầu, trên trang cá nhân Facebook được cho là của ông đã đăng dòng trạng thái với nội dung: “Nếu một cái chết của tôi làm thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chớ!”.

Sau khi ông Phước tự tử Bà Lê Hồng Hạnh, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa phúc thẩm khẳng định tuyên phạt 3 năm tù đối với bị cáo Phước – người nhảy lầu tòa án, là đúng pháp luật, bà Hạnh nói tại buổi họp báo sáng 30/5. theo VnExpress.

Dòng trạng thái cuối cùng của ông Phước (ảnh chụp màn hình Facebook).

Ông Lương Hữu Phước từng kêu oan ra sao?

Trong các phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, ông Phước khai sáng và trưa 15/1/2017, ông Phước có uống vài ly rượu.

Đến 13h30 ông Phước đi xe máy về thì ông Quý xin cho quá giang. Khi đến ngã tư Sóc Miên, ông Phước dừng xe chờ đèn đỏ thì ông Quý nhờ chở ra quán karaoke. Do ông Quý không đội nón bảo hiểm nên ông Phước chở ông Quý về nhà lấy nón.

Đến trước nhà ông Quý, thấy vợ ông Quý là bà Liên và Hằng đang ngồi nhặt rau thì ông Phước dừng xe bên lề phải, kêu ông Quý xuống xe nhưng ông Quý không xuống mà đòi bị cáo chở ra quán karaoke.

Lúc này, ông Phước xinhan qua đường thì ông Quý rà chân xuống đường. Khi xe cách lề đường bên kia 1m thì ông Qúy chồm lên ghì tay lái xe nên ông Phước rà chân chạy xe từ từ qua đường. Lúc này có một xe máy chạy đến tông vào bên hông xe bị cáo làm bị cáo và ông Quý té ngã. Hậu quả là ông Quý chết.

Ông Phước cho rằng cái chết của ông Quý không phải do lỗi của mình và yêu cầu HĐXX tuyên ông không phạm tội.

Luật sư Dương Vĩnh Tuyến – người bào chữa cho ông Phước, cho rằng bản cáo trạng của VKSND TP Đồng Xoài không đúng với biên bản thực nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường, biên bản khám nghiệm ban đầu.

Luật sư cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn là do Lâm Tươi chạy sai làn đường, bất ngờ rẽ trái và do Lâm Tươi đã uống rượu, lái xe với tốc độ cao nên đã tông vào xe của bị cáo.

Ngày 6/12/2019, TAND TP Đồng Xoài xét xử sơ thẩm lần 2, tuyên phạt ông Lương Hữu Phước 3 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Sáng 29/5/2020, TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm lần 2, tuyên y án sơ thẩm. Chiều 29/5, sau khi nghe tòa tuyên án, ông Phước đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước tự tử.

“Lời kêu cứu vì đất bị thu hồi, bị tai nạn giao thông lại biến thành bị cáo”

Theo dòng trạng thái trên Facebook ngày 9/12/2019, của ông Lương Hữu Phước chia sẻ gửi lời cầu cứu khi cảm thấy bế tắc trong cuộc sống với nguyên văn như sau:

Theo dòng trạng thái trên Facebook ngày 9/12/2019 (ảnh chụp màn hình Facebook).

Lời cầu cứu của một công dân!

Tôi Lương Hữu Phước. Quê quán Long An sau khi con gái tôi bị sát hại. Nên gia đình lên Đồng xoài lập nghiệp 3 chị em mua được mấy mẫu đất trong suối Bàu năng cũng bị nhà nước thu hồi không bồi thường hay hổ trợ được đồng nào! Và hôm nay tôi lại bị vụ án tai nạn giao thông . Chính tôi là người bị hại nhưng lại thành bị cáo thật sự là oan ức…

The post Người đàn ông tử vong tại TAND tỉnh Bình Phước từng kêu oan ra sao? appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.oas-ar-nao-uek-gnut-couhp-hnib-hnit-dnat-iat-gnov-ut-gno-nad-iougn/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Người đàn ông tử vong tại TAND tỉnh Bình Phước từng kêu oan ra sao?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools