vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc thu hoạch 750kg rau xanh trên đảo Phú Lâm

2020-06-06 20:13

Ngày 28/5, Bộ Ngoại giao lên tiếng việc binh sĩ Trung Quốc đồn trú trái phép trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã thu hoạch hơn 750kg rau xanh.

“Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế. Mọi hoạt động tại các quần đảo này mà không được sự cho phép của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và vi phạm luật pháp quốc tế”, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt trả lời tại buổi họp báo ngày 28/5, theo Zing.

Zachary Haver, nhà phân tích người Mỹ, gần đây đã lưu ý về việc Trung Quốc đang xây dựng khả năng tự cung tự cấp cho các thực thể nhân tạo chiếm đóng phi pháp trên Biển Đông nhằm đưa thêm người, gồm cả binh sĩ và “dân thường” ra đồn trú, theo Tuổi Trẻ.

Các cảnh báo được ông Haver đưa ra sau một bản tin của Hoàn Cầu Thời báo ngày 19/5, trong đó tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, binh sĩ Trung Quốc đồn trú trái phép trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã thu hoạch được hơn 750kg rau xanh nhờ vào công nghệ trồng rau trên cát.

Ảnh chụp màn hình Vietnamnet.

Theo tờ này, hải quân Trung Quốc đã bắt tay với Đại học Trùng Khánh để thử nghiệm công nghệ mới trên một mảnh đất rộng 300m2 ở Phú Lâm và thu hoạch sau một tháng gieo trồng.

Thời Báo Hoàn Cầu dẫn lời một sĩ quan Trung Quốc tiết lộ công nghệ này sẽ được nhân rộng ra các thực thể khác bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép trên Biển Đông.

Điều này cho thấy sự xem thường luật quốc tế của Trung Quốc khi tiếp tục phớt lờ phán quyết về Biển Đông năm 2016 của Tòa trọng tài thành lập theo phụ lục VII UNCLOS năm 1982 mà họ là một bên phê chuẩn.

The post Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc thu hoạch 750kg rau xanh trên đảo Phú Lâm appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.mal-uhp-oad-nert-hnax-uar-gk057-hcaoh-uht-couq-gnurt-ceiv-gneit-nel-man-teiv/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc thu hoạch 750kg rau xanh trên đảo Phú Lâm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools