vĐồng tin tức tài chính 365

Đề xuất xe máy buộc phải kiểm tra khí thải định kỳ

2020-06-06 20:13

Mới đây dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đã bổ sung thêm quy định yêu cầu xe máy sẽ phải kiểm tra định kỳ khí thải. Xe máy cũ không đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ phải bỏ xó?

Theo báo Dân Việt ngày 23/5, hiện tại Việt Nam số lượng xe máy cũ, đã sử dụng lâu năm rất nhiều. Nếu hàng loạt xe máy cũ này không được bảo hành, bão dưỡng thường xuyên thì lượng khí thải sẽ tăng cao hơn so với tiêu chuẩn, nhất là khi các dòng xe đời cũ không có hệ thống phun xăng điện tử.

Có ý kiến cho rằng việc kiểm tra khí thải chỉ nên tiến hành với các mẫu xe đã cũ, nát có biểu hiện rõ rệt như khói đen, và áp dụng khung kiểm soát khí thải chứ không cần thiết phải kiểm tra các xe mới.

Ảnh: chụp màn hình báo ANTĐ.

Nếu quy định của Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi về kiểm định, kiểm tra khí thải của xe máy được thông qua thì sẽ giúp cho việc kiểm soát xe máy đạt chuẩn khí thải ở cả hai đầu: đầu vào từ nhà sản xuất và đầu ra từ người sử dụng. Khi đó xe máy cũ không đạt tiêu chuẩn khí thải nếu không thay thế phụ tùng thì sẽ phải bỏ xó.

Liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ, trước đó từ 15/5 đến 14/6, CSGT cả nước tổng kiểm soát các phương tiện lưu thông trên đường. Ngoài kiểm tra xử lý các lỗi vi phạm, CSGT sẽ kiểm tra các loại giấy tờ đối với người điều khiển xe, trong đó có Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô – xe máy (gọi tắt là bảo hiểm xe máy, có giá 66.000 đồng). Nếu không có hoặc không mang theo, người lái xe sẽ bị phạt tiền.

The post Đề xuất xe máy buộc phải kiểm tra khí thải định kỳ appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.yk-hnid-iaht-ihk-art-meik-iahp-coub-yam-ex-taux-ed/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Đề xuất xe máy buộc phải kiểm tra khí thải định kỳ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools